Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Trên số báo in ra ngày 27.03.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đối thoại giữa thanh niên và Thủ tướng:

Nhiều chính sách hỗ trợ lao động trẻ phát triển chuyển đổi số (Xem trang 3).

Ngày 22.3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên cả nước với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng kỷ nguyên 4.0” được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố và cơ quan Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới dự Hội nghị đối thoại.

>> Tân Biên, Tân Châu:

Bầu chủ tịch UBND huyện (Xem trang 2).

Thường trực HĐND huyện Tân Biên vừa tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) bầu bổ sung chức danh chủ tịch UBND huyện, miễn nhiệm chức danh uỷ viên UBND huyện và bầu bổ sung chức danh uỷ viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng ông Võ Hồng Sang (thứ 3 từ phải sang) và bà Nguyễn Thị Thành- nguyên Chủ tịch UBND huyện Tân Châu. Ảnh: Chí Thành

>> Trao cần câu cho hộ nghèo (Xem trang 4).

Với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương và sự hỗ trợ của địa phương, những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Tây Ninh đã từng bước nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, làm tốt nhiệm vụ cho vay vốn, hỗ trợ nhiều trường hợp hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, Chi nhánh NHCSXH tỉnh còn đẩy mạnh công tác huy động vốn thông qua tiền gửi tiết kiệm từ tổ chức, cá nhân, huy động tiết kiệm trong nhân dân thông qua các tổ tiết kiệm vay vốn, góp phần bổ sung nguồn vốn để mở rộng cho vay tín dụng ưu đãi trên địa bàn, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Gò Dầu trao sổ tiết kiệm cho người dân tham gia Tuần lễ “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2023.

>> Vấn nạn taxi “dù” (Xem trang 5).

Thời gian qua, đã có nhiều du khách đến Tây Ninh tham quan du lịch phản ánh về tình trạng taxi “dù” hoạt động trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành. Theo du khách, do không rành về các doanh nghiệp taxi hoạt động chính thức ở Tây Ninh nên họ thường lên internet tìm kiếm. Khi thấy từ khoá “taxi giá rẻ Tây Ninh” họ điện thoại đặt, sau đó sử dụng mới biết là taxi “dù” do không có đồng hồ tính tiền, cự ly khoảng cách… và đã xảy ra trường hợp du khách phàn nàn về thái độ phục vụ, giá cao, thậm chí việc khách bỏ quên tài sản khiến các doanh nghiệp taxi chính hãng bị mang tiếng oan.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Các xe taxi chính hãng đều có logo riêng, số điện thoại đường dây nóng để hành khách dễ dàng nhận biết.

>> Bí thư Đoàn trường làm theo lời Bác (Xem trang 6).

Từ khi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh, thông qua các phong trào, đã xuất hiện những “thủ lĩnh” Đoàn trường tận tâm, sáng tạo trong giảng dạy, tiên phong trong công tác Đoàn. Nhờ đó, phong trào Đoàn trong các trường học có nhiều khởi sắc, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà không ngừng phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Thầy Nguyễn Hoàng Minh (trái)- Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh trao đổi công việc với Bí thư Chi bộ nhà trường.

>> Quảng bá văn hoá và du lịch Tây Ninh qua các lễ hội (Xem trang 8).

Những tháng đầu năm 2023, ngành du lịch tỉnh nhà có bước chuyển mình ngoạn mục. Các lễ hội Tây Ninh tổ chức đã tạo tiếng vang trên mặt trận truyền thông, góp phần quan trọng quảng bá những nét văn hoá đặc sắc của con người Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.03.2023

Lễ hội Quan lớn Trà Vong.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO