Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

Trên số báo in ra ngày 27.05.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tiếp tục lan toả tinh thần học tập và làm theo Bác (Xem trang 8).

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn của Đảng, thực hiện liên tục, lâu dài, gắn liền với yêu cầu của sự nghiệp cách mạng từng giai đoạn cụ thể. Sau gần 20 năm, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

Các cá nhân có thành tích nổi bật được tặng bằng khen của UBND tỉnh tại lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Ảnh: Ngọc Bích

>> Tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021:

Khen thưởng 94 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc (Xem trang 3).

Ngày 26.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

Trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

>> Đảng uỷ Quân sự tỉnh: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới (Xem trang 2).

Ngày 26.5, Đảng uỷ Quân sự tỉnh tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382/NQ-ĐUQSTW ngày 29.11.2007 của Đảng uỷ Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có Thiếu tướng Du Trường Giang- Phó Tư lệnh Quân khu 7.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sáng kiến, cải tiến kỹ thuật (ảnh chụp ngày 26.5.2022)

>> Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh:

Mang tầm chiến lược (Xem trang 11).

Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh có vai trò vô cùng quan trọng trong kết nối vùng, trong phát triển vận tải đường thuỷ lẫn đường bộ giữa Tây Ninh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Khi đi vào hoạt động, dự án có tác động thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển ở nhiều lĩnh vực, đóng góp đáng kể cho ngân sách, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

Phối cảnh khu kho bãi logistics. Ảnh minh hoạ

>> Có hay không việc nhân viên tín dụng “dính líu” vào các đường dây đáo hạn ngân hàng ? (Xem trang 5).

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo liên quan đến dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng. Dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng là thoả thuận dân sự giữa người vay tiền và người cho vay tiền, miễn sao không vi phạm quy định pháp luật, đạo đức xã hội. Tuy nhiên, thời gian qua có dư luận về việc nhân viên tín dụng của ngân hàng “dính líu” đến dịch vụ này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.05.2022

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

 BTNO