Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Trên số báo in ra ngày 27.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Vì sao mỗi cán bộ, đảng viên phải “tự soi, tự sửa”? (Xem trang 3).

“Tự soi, tự sửa” là để mỗi ngày làm một việc có lợi cho nước, cho dân, cho Đảng. Việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm. Việc ác thì dù nhỏ mấy cũng tránh. Việc gì dù lợi cho mình, phải xét nó có lợi cho nước, cho dân, cho Đảng không? Nếu không có lợi mà có hại cho nước, cho dân thì quyết không làm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

>> Đảng uỷ Quân sự tỉnh: Hội nghị 6 tháng đầu năm 2022 (Xem trang 2).

Sáng 25.6, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì hội nghị Đảng uỷ Quân sự tỉnh 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; thủ trưởng các cơ quan Quân khu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh Nguyễn Thành Tâm và các đại biểu tham quan sản phẩm sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mô hình học cụ của LLVT tỉnh.

>> Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên tỉnh nhà (Xem trang 6).

Tại hội nghị, thanh niên tỉnh nhà mạnh dạn đóng góp ý kiến, đối thoại cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và các sở, ban, ngành. Nhiều ý kiến thắc mắc về cơ chế chính sách dành cho thanh niên được giải đáp; giúp thanh niên có được những thông tin cần thiết định hướng phát triển bản thân; đồng thời hiểu rõ về vai trò và trách nhiệm của người thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Toàn cảnh hội nghị.

>> 6 tháng đầu năm: Các ngành, lĩnh vực kinh tế đang phục hồi tích cực (Xem trang 4).

6 tháng đầu năm, kinh tế tăng trưởng 5,2%. Các ngành, lĩnh vực đang phục hồi tích cực; sản xuất nông nghiệp ổn định, kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, lưu thông hàng hoá, khôi phục sản xuất; sản xuất công nghiệp và hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng khá; hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch khởi sắc; dịch vụ vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Quang cảnh hội nghị.

>> Giám sát chặt chẽ hai cơ sở hoạt động gây ô nhiễm môi trường (Xem trang 7).

Cử tri xã Long Phước, huyện Bến Cầu nhiều lần kiến nghị về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của một trại nuôi heo quy mô lớn và một nhà máy sản xuất dầu đốt từ nhựa và cao su phế thải. Từ kiến nghị của cử tri, các cơ quan chức năng đã kiểm tra, làm việc với hai cơ sở này và báo cáo kết quả với HĐND, UBND tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Bên trong nhà máy sản xuất dầu đốt bằng phương pháp đốt vỏ xe.

>> Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài chưa phát triển đúng tiềm năng (Xem trang 8).

Đến nay, việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước có chất lượng, tầm cỡ quốc tế vào khu kinh tế vẫn còn hạn chế, bất cập, hầu hết là các dự án đầu tư trong nước, quy mô nhỏ, năng lực tài chính yếu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.06.2022

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. (Ảnh: An Khang)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO