Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

 

>> Tôn giáo trong lòng dân tộc, vì dân tộc

Kỳ cuối: Tôn giáo là văn hoá, là nguồn lực (Xem trang 4).

Là tỉnh có gần 70% người dân là người có tín ngưỡng, tôn giáo, công tác dân tộc, tôn giáo được các cấp uỷ Ðảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của đồng bào được tôn trọng, bảo đảm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam thăm Toà thánh Tây Ninh năm 2019.

>> Ông Nguyễn Phước Lộc- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương:

Kiểm tra công tác phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh (Xem trang 3).

Chiều 25.9, đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương do ông Nguyễn Phước Lộc- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đến làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh nắm tình hình công tác phối hợp phòng, chống Covid-19. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Đoàn công tác trao tặng vật tư y tế cho Tây Ninh.

>> Quân uỷ Trung ương- Bộ Quốc phòng tặng Tây Ninh 100 tấn gạo (Xem trang 3).

Sáng 26.9, tại Bộ CHQS tỉnh, Thiếu tướng Lê Hồng Dũng- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần trao quà của Quân uỷ Trung ương- Bộ Quốc phòng 100 tấn gạo (tổng trị giá 1,2 tỷ đồng) cho tỉnh Tây Ninh. Ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp nhận. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 100 tấn gạo từ Thiếu tướng Lê Hồng Dũng trao tặng.

>> Phụ nữ Công an tỉnh:

Nhiều hoạt động thiết thực, được nhân dân tin yêu (Xem trang 5).

Ngày 24.9, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức Ðại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu Ban Chấp hành mới gồm 11 uỷ viên. Thượng tá Nguyễn Bảo Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội. Ðại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Ðại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ XIV gồm 4 đại biểu, trong đó có 1 đại biểu dự khuyết.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Ðại hội.

>> Người chăn nuôi phải chủ động tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn trâu, bò (Xem trang 6).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các địa phương tập trung triển khai giải pháp kiểm soát phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Bò mắc bệnh viêm da nổi cục bị chết.

>> Ngành ngân hàng hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Xem trang 7).

Ngành ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng vay vốn nhằm tháo gỡ khó khăn, nhất là cơ cấu lại nợ, miễn/giảm lãi suất cho vay và cho vay mới để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (Hdbank) chi nhánh Tây Ninh.

>> Học sinh có thể trở lại trường vào trung tuần tháng 10 (Xem trang 9).

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường. Nếu điều kiện cho phép, ngày 11.10, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đến trường học trực tiếp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Trong ảnh, học sinh người Khmer xã Tân Đông, huyện Tân Châu vui tết Trung thu. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Thị xã Hoà Thành: Nỗ lực hoàn thành “mục tiêu kép” (Xem trang 8).

Tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh tại các doanh nghiệp có đông công nhân, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng phương án phục hồi sản xuất kinh doanh trong điều kiện hình thường mới, gắn với công tác an toàn phòng chống dịch, đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” và mô hình “1 cung đường, 2 điểm đến...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Chợ Long Hoa- ngôi chợ lớn nhất tỉnh đã hoạt động lại trong sự vui mừng của người dân thị xã Hoà Thành nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

>> Quanh chuyện điểm chuẩn vào đại học (Xem trang 10).

Đạt điểm gần tối đa nhưng vẫn không trúng tuyển vào ngành học đã đăng ký là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của thí sinh trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.09.2021

Thanh niên tình nguyện đội Tiếp sức mùa thi huyện Châu Thành đo thân nhiệt cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm trường THPT Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Ngọc Bích

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO