Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Trên số báo in ra ngày 27.10.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Báo Nhân Dân ra mắt trang thông tin đặc biệt về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Xem trang 2).

Ngày 26.10, Báo Nhân Dân chính thức khai trương trang thông tin “Lý luận, thực tiễn và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Trên nền tảng thiết kế trực quan, hiện đại, trang thông tin truyền tải đến công chúng những nội dung cốt lõi trong bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những ý kiến tâm huyết, sâu sắc của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, các học giả và bạn bè quốc tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021
>> Cử tri thành phố Tây Ninh:

Cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 (Xem trang 3).

Trong hai ngày 25 và 26.10, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thị, thành phố có các cuộc tiếp xúc cử tri, ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh của người dân về những hạn chế, bất cập trong đời sống kinh tế - xã hội.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao đổi với cử tri trước buổi tiếp xúc. Ảnh: CT

>> Hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch: Kịp thời mới hiệu quả (Xem trang 8).

Ngày 26.10. UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Khắc phục những bất cập; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chế độ hỗ trợ; thu hồi tiền hỗ trợ đối với những người nhận không đúng đối tượng; cấp bổ sung ngân sách cho địa phương... là những nội dung được thảo luận sôi nổi tại hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Cán bộ hướng dẫn thủ tục chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh. Ảnh: Tâm Giang

>> Sau dịch, giá gas tăng kỷ lục, giá heo hơi giảm sâu (Xem trang 7).

Thời gian qua, ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 làm cho thu nhập của người dân giảm mạnh. Trong khi đó, gas và một số loại thực phẩm lại đồng loạt tăng giá khiến người lao động gặp khó khăn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Người tiêu dùng mua thịt heo tại chợ phường 3, TP. Tây Ninh.

>> Nghiêm cấm khai thác thuỷ sản trong thời gian thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng (Xem trang 7).

Từ ngày 25 - 28.10.2021, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các đơn vị liên quan thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng, nhằm tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ môi trường nước, góp phần ổn định cuộc sống, tăng thu nhập cho người dân khai thác thuỷ sản.

>> Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Bài cuối: Xây dựng phương án, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất (Xem trang 6).

Theo hướng dẫn, doanh nghiệp chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch/phương án tổ chức lại sản xuất kinh doanh, khôi phục sản xuất, phương án lưu trú, di chuyển của người lao động và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Tổ chức sản xuất theo hình thức “3 tại chỗ” tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Trảng Bàng. (Ảnh minh hoạ)

>> Tạo điều kiện cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp (Xem trang 10).

Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) ban hành ngày 24.9.2021 được xem là khoản hỗ trợ thiết thực, “phao cứu sinh” mà hầu hết NLĐ mong muốn được nhận sau khi nghỉ việc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Ông Phạm Văn Tâm.

>> Xã Tân Phong, huyện Tân Biên:

Người dân đề nghị mở đường công cộng theo bản đồ cũ (Xem trang 4).

Qua kiểm tra, các hộ dân đều xác định con đường này hình thành từ trước năm 1993, do các chủ sử dụng đất tự chừa ra để làm đường đi chung, vận chuyển nông sản. Trên bản đồ 299 và trên sơ đồ các giấy CNQSDĐ đã cấp trước đây cũng đều thể hiện sự tồn tại của con đường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.10.2021

Con đường mà các hộ dân và UBND xã Tân Phong trước đó kiến nghị khôi phục.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO