Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021

Trên số báo in ra ngày 27.12.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Cải cách thủ tục hành chính:
Phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn (Xem trang 3).
Năm 2021, bên cạnh rà soát, cắt giảm những thủ tục không cần thiết, việc kiện toàn hệ thống một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đã góp phần cải thiện rõ nét chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021
Cán bộ Trung tâm Hành chính Công hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Tâm Giang
>>Tăng cường phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu (Xem trang 5).
Thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, vừa ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19, thời gian qua, các lực lượng Biên phòng, Hải quan, Công an… siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát người xuất, nhập cảnh qua lại biên giới; đồng thời, tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân khi ra vào khu vực Chốt phòng, chống dịch số 1, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc.

>> THU GOM, VẬN CHUYỂN RÁC THẢI TỪ F0  CÁCH LY TẠI NHÀ:
Quan trọng là ý thức của bệnh nhân (Xem trang 8).

Thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 (F0) triệu chứng nhẹ thực hiện điều trị tại nhà khá nhiều. Ngoài việc quan tâm đến các quy định của ngành Y tế về cách ly, điều trị tại nhà thì vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt của F0 được dư luận hết sức chú ý, bởi lẽ đó là một trong những nguồn lây nhiễm cao, cần thu gom, vận chuyển, xử lý đúng quy định. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021

Công ty Thái Tuấn hỗ trợ thùng chứa rác thải y tế của F0 thực hiện cách ly, điều trị tại nhà cho các địa phương.

 

>> Kiểm tra cuối học kỳ bằng hình thức trực tuyến:

Khó đánh giá đúng năng lực học sinh (Xem trang  9).

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, việc kiểm tra trực tuyến được xem là giải pháp tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch. Tuy nhiên, kiểm tra trực tuyến cũng gặp phải nhiều khó khăn, nhất là trong việc đánh giá năng lực học tập của học sinh sau nửa năm học.

>> Thiếu hụt công nhân trong  khôi phục sản xuất (Xem trang 6).
Các doanh nghiệp đều đăng thông báo tuyển dụng nhưng vẫn không có lao động bổ sung. Nhiều công ty tổ chức tái sản xuất trong tình hình thiếu lao động. Thời điểm này, các đơn hàng phục vụ tết nguyên đán tăng lên, tình hình thiếu nhân công càng nghiêm trọng hơn.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021
 
Công nhân của Công ty TNHH dệt sợi Continental làm việc trong tình hình thiếu lao động cuối năm (ảnh chụp ngày 13.9.2021)
>> Hội nghị toàn quốc tổng kết Nghị quyết số 21 (Xem trang 2).
Chiều 24.12, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22.11.2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) giai đoạn 2012-2020.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021
 
Nhờ có tham gia BHYT tự nguyện, nhiều bệnh nhân đỡ gánh nặng chi phí khi bị bệnh (ảnh minh hoạ,  chụp ngày 17.12.2018)
>> Tiêm vaccine cúm và phế cầu để phòng các bệnh đường hô hấp (Xem trang 9).
Thời gian gần đây, tại các trung tâm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Tây Ninh, nhiều người dân đến đăng ký tiêm vaccine cúm và phế cầu để phòng ngừa bệnh cúm mùa và viêm phổi do phế cầu.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.12.2021
 
Đưa trẻ đi tiêm vaccine phế cầu phòng bệnh.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tiếp tục triển khai các giải pháp giảm tử vong do Covid-19 (Xem trang 10).

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4898, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công điện số 2146/CĐ-BYT về việc tiếp tục triển khai các giải pháp giảm tử vong do Covid-19.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO