Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

>> Tủ sách pháp luật cơ sở:

Có nên tiếp tục duy trì ? (Xem trang 9).

Việc xây dựng tủ sách pháp luật (TSPL) ở các xã, phường, thị trấn góp phần đưa pháp luật vào đời sống, là nơi để cán bộ và nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế, TSPL ở cơ sở còn nhiều bất cập, cần được khắc phục để phát huy hiệu quả tốt hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

Triển lãm sách lý luận chính trị và pháp luật. (Ảnh minh hoạ: Ð.H.T)

>> Góc nhìn

Đừng làm thay, hãy để con tự lập và trưởng thành (Xem trang 10).

Ngay từ nhỏ, cha mẹ không nên làm thay con mà hướng dẫn, chỉ bảo để con tự làm. Khi con đi học là để con bước vào cuộc sống, va chạm, tương tác với những người khác để học cách hợp tác, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

Cán bộ Ðội PCCC&CNCH khu vực Tân Châu, Tân Biên hướng dẫn học sinh sử dụng các vật dụng trong gia đình để phòng ngừa cháy. Ảnh: Phương Thuý

>> Chấn chỉnh tình trạng khai thác thuỷ sản kiểu tận diệt tại hồ Dầu Tiếng (Xem trang 3).

Từ ngày 15.10 đến ngày 15.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường thuộc Công an tỉnh và các địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền về việc cấm đánh bắt, mua bán, vận chuyển thuỷ sản và các hành vi tàng trữ, sử dụng các loại ngư cụ cấm để khai thác thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

Cán bộ đoàn kiểm tra thu giữ nhiều túi dớn trái phép trong hồ Dầu Tiếng.

>> Phòng Cảnh sát hình sự:

Bắt giữ 4 đối tượng cho vay lãi nặng (Xem trang 7).

Ngày 27.11, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng Phạm Ðức Ðiệp (sinh năm 1992), Nguyễn Ngọc Lâm (sinh năm 1992), Ðào Văn Hùng (sinh năm 1974), Hoàng Văn Phi (sinh năm 1976), cùng ngụ xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

Các đối tượng và tang vật.

>> Cùng lan toả tình thương (Xem trang 11).

CLB Thiện nguyện xã Suối Dây (huyện Tân Châu) ra đời và duy trì hoạt động trong nhiều năm qua. Rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn đã được CLB hỗ trợ kịp thời.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.11.2020

Dù lớn tuổi, bà Thức (phải) vẫn nhiệt tình với công việc thiện nguyện.

và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO