Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.3.2020

 

>> Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh:

Đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm chống dịch Covid-19 (Xem trang 2).

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, các sở, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, không tổ chức và tụ tập đông người theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.3.2020

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đại Dương

>> Bảo đảm chi trả đầy đủ, kịp thời, an toàn lương hưu, trợ cấp trong mùa dịch (Xem trang 8).

* Người trên 80 tuổi được chi trả tại nhà.

Tăng cường nhân viên chi trả, bố trí thêm bàn chi trả để giảm thời gian chờ đợi của người hưởng, không để người hưởng tập trung đông. Thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm nhân lực, an toàn tiền mặt khi tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng.

>> Hậu cần của những khu cách ly (Xem trang 5).

Để bảo đảm những nhu cầu cuộc sống hằng ngày cho người cách ly, tại các điểm cách ly tập trung, chính quyền địa phương thành lập tổ hậu cần, phục vụ nấu ăn. Nhân lực được huy động từ lực lượng dân quân tự vệ, hội viên phụ nữ…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.3.2020

Người cách ly tại khu cách ly Thành Long (Châu Thành) nhận cơm.

>> Không có việc các chợ, siêu thị đóng cửa (Xem trang 4).

Ông Nguyễn Văn Bảo - Giám đốc Co.opMart TP. Tây Ninh cho biết, “Hàng hoá chúng tôi đủ cung cấp, nên người dân có thể yên tâm, không cần phải mua tích trữ. Hơn nữa, tôi xin được khẳng định rằng, hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ không đóng cửa, vẫn phục vụ bình thường. Khách hàng có thể yên tâm đến mua sắm bất cứ lúc nào khi có nhu cầu”.

>> Chung tay chống dịch Covid-19 (Xem trang 9).

Việc tạm dừng hoạt động kinh doanh sẽ gây thiệt hại về doanh thu đối với các chủ cơ sở, nhưng ở thời điểm này, nhiều người có ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, dù thua lỗ vẫn chấp nhận.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.3.2020

Rạp chiếu phim chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO