Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.9.2020

>> Thu ngân sách nỗ lực trong một chặng đường dài (Xem trang 7).

Tây Ninh liên tục thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu. Tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 hơn 41.000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 9,9%/năm. Trong đó, thu nội địa tăng bình quân hơn 13%/năm. So với giai đoạn 2010 - 2015, mức thu ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 tăng gần 2 lần.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.9.2020

Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Ðông có kinh phí thực hiện gần 1.000 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương đầu tư là 650 tỷ đồng, còn lại sử dụng vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Xử lý nghiêm việc sử dụng ngư cụ cấm để đánh bắt cá (Xem trang 8).

Sở NN&PTNT cho biết, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh có công văn chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản của tỉnh, trọng tâm là hồ Dầu Tiếng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.9.2020

Ghe nhủi đậu tại bến ghe đội 25, ấp B4, xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu).

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới (Xem trang 10).

Nhận định nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực, ngày 24.9, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc, trách nhiệm, thường xuyên triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt là quản lý chặt chẽ nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các trường hợp nhập cảnh, tập trung chỉ đạo thúc đẩy mạnh mẽ nhằm sớm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

>> Hiệu quả từ nuôi gà đen Indonesia (Xem trang 6).

Gà đen Indonesia (gà Indo) hay còn gọi là gà mặt quỷ có nguồn gốc từ đảo Java, Indonesia. Giống gà quý hiếm này có đặc trưng là màu lông đen tuyền, ngay cả mỏ, mào, lưỡi cho đến xương, thịt hay nội tạng cũng được phủ một màu đen. Hiện giống gà này được nhân giống thành công tại một trang trại ở huyện Tân Châu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.9.2020

Chăm sóc gà đen Indonesia đơn giản, không tốn nhiều công sức.

>> Góc nhìn

Ðiểm số, tính trung thực và lòng tự trọng (Xem trang 9).

Người giáo viên khi trung thực sẽ dạy thật, kiểm tra, đánh giá thật; điểm của học sinh là điểm thực chất, giúp các em thấy được ưu điểm và hạn chế của mình để phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, cố gắng phấn đấu học ngày càng tiến bộ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.9.2020
Học sinh Trường tiểu học Phước Ninh B say sưa đọc sách tại thư viện trường. (Ảnh: Phương Thuý)

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO