Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 29.4.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024):

Những cơ sở hoạt động bí mật của Tỉnh uỷ giữa lòng quân địch

Kỳ 1: Di tích lịch sử cơ sở Tỉnh uỷ ở nhà ông Nguyễn Văn Đạt  (Xem trang 6).

Trong những ngày mang ý nghĩa lịch sử trọng đại, chúng tôi có dịp đi cùng ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, đại diện lãnh đạo Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ đến tham quan 2 cơ sở hoạt động cách mạng bí mật của Tỉnh uỷ Tây Ninh giữa lòng quân địch. Qua đó mới thấy để có được hoà bình, độc lập, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay, các thế hệ cha ông đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh, mất mát.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và các thành viên trong đoàn nghe thuyết minh về di tích lịch sử cơ sở Tỉnh uỷ.

>> Nâng chất lượng đội ngũ nhân lực khu vực công (Xem trang 3).

Từ năm 2022 đến nay, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh chọn cử CBCCVC tham dự các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước mắt và lâu dài; đồng thời, khuyến khích CBCCVC học và tự học để bảo đảm trình độ theo quy định đối với khung năng lực của vị trí việc làm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Các chuyên viên làm việc tại Trung tâm Giám sát, điều hành tập trung tỉnh (Sở Thông tin và Truyền thông)

>> Thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành phấn đấu nâng loại đô thị, xây dựng đô thị văn minh

Bài 1: Thành phố Tây Ninh phấn đấu lên đô thị loại II (Xem trang 8).

Thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành là hai đô thị trung tâm của tỉnh Tây Ninh, đang có những bước phát triển nhanh chóng theo định hướng đô thị hiện đại, văn minh. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Tây Ninh từ loại III được nâng lên đô thị loại II. Thị xã Hoà Thành từ đô thị loại IV lên đô thị loại III.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Tây Ninh.

>> Khu du lịch núi Bà Đen: Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp lễ (Xem trang 7).

Được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen những năm gần đây không chỉ cuốn hút du khách bởi không gian đẹp tựa tiên cảnh mà còn hấp dẫn bởi nhiều trải nghiệm độc đáo và các sự kiện lễ hội diễn ra quanh năm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Múa trống Chhay-dăm- điệu múa dân gian độc đáo của người Khmer ở Tây Ninh được biểu diễn trên đỉnh núi Bà Đen.

>> Giữ ổn định 40.000 ha đất trồng lúa (Xem trang 4).

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược phát triển trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn. Kế hoạch hành động này hướng đến mục tiêu chung là phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.04.2024

Theo kế hoạch, tỉnh Tây Ninh giữ vững ổn định khoảng 40.000 ha đất trồng lúa, trong đó đất chuyên trồng lúa nước 27.000 ha để bảo đảm an ninh lương thực quốc gia. Ảnh minh hoạ

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO