Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 29.5.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> HÐND tỉnh tổ chức thành công kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề): Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

* Ông Nguyễn Hồng Thanh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Trương Nhật Quang được bầu giữ chức Trưởng Ban Pháp chế HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 (Xem trang 2).

Ngày 28.5, HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền. Ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Ðài Thy, Nguyễn Thanh Phong chủ trì kỳ họp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

Ðại biểu HÐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

>> Phát triển khu công nghiệp: Thu hút tối đa nguồn lực, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế (Xem trang 5).

Thời gian qua, hoạt động của các khu công nghiệp (KCN) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương; hỗ trợ thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp thương mại, dịch vụ; tăng thu ngân sách Nhà nước; thu hút vốn đầu tư, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, thúc đẩy quá trình đô thị hoá.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

Hoạt động sản xuất tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Phước Ðông, huyện Gò Dầu.

>> Lương y Phạm Hoàng Sang: Tiếp nối truyền thống (Xem trang 7).

Sáng thứ năm hằng tuần, phòng chẩn trị của Hội Ðông y huyện Gò Dầu lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập người đến khám, chữa bệnh. Ðiều đặc biệt là bệnh nhân không phải chỉ có người địa phương, mà có cả những người đến từ các huyện, thị xã khác như Trảng Bàng, Bến Cầu…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

Lương y Phạm Hoàng Sang- Phó Chủ tịch Hội Ðông y huyện Gò Dầu.

>> Chính sách đối với trường dân tộc nội trú: Thu hẹp địa bàn tuyển sinh (Xem trang 8).

Trong lần gặp gỡ báo chí gần đây, đại diện Trường phổ thông Dân tộc nội trú và lãnh đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo đề cập đến những vấn đề đặt ra liên quan việc tuyển sinh đối với ngôi trường dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số này. Nguyên nhân bắt đầu bằng việc chính sách tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh vào trường có thay đổi so với trước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

>> Giáo dục, nuôi dưỡng tình yêu biên giới, biển đảo cho thanh thiếu nhi

Bài 2: Tiết học biên cương (Xem trang 6).

Ðường biên, cột mốc là ranh giới, vật thể biểu trưng quan trọng đánh dấu chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Ðể các em thanh thiếu nhi thêm yêu từng cột mốc, tấc đất biên cương, Huyện đoàn Tân Biên đã triển khai thực hiện mô hình “Tiết học biên cương” trong năm học 2023-2024. Sau một năm học triển khai, tiết học đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác bồi dưỡng, giáo dục tình yêu quê hương, lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong lớp đội viên, học sinh vùng biên giới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2024

“Tiết học biên cương” đã để lại cho các em đội viên nhiều cảm xúc.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO