Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Trên số báo in ra ngày 29.10.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 (Xem trang 2).

Ngày 28.10, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh (UBĐKCG) tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có Linh mục Trần Xuân Thảo- Phó Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Tặng bằng khen của Trung ương UBĐKCG Việt Nam cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo trong nhiệm kỳ qua.

>> Thành phố Tây Ninh:

Cần bảo đảm an toàn cho người dân khi nâng cấp các tuyến đường (Xem trang 4).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục ngay những hạn chế ở các công trình. Hiện các nhà thầu tranh thủ thời gian những ngày nắng để san phẳng mặt đường, khẩn trương hoàn thiện và rào chắn cẩn thận các hố ga, bảo đảm an toàn cho người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Các nhà thầu đang đẩy nhanh triển khai dự án, bảo đảm tiến độ, hoàn thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão- 2023.

>> Vũ đạo gắn kết tâm hồn (Xem trang 8).

Ngày 15.10 vừa qua, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh tổ chức Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ lần X năm 2022. Liên hoan thu hút sự tham gia của 21 đội đến từ các trường THPT, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ đã trở thành nơi ươm mầm những tài năng đam mê vũ đạo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Trong bộ trang phục bắt mắt, các bạn trẻ “cháy” hết mình trên sân khấu.

>> Cháy mãi một niềm đam mê múa (Xem trang 9).

Có dịp xem diễn viên, biên đạo múa Kim Chi trình diễn, mới thấy được hết tâm huyết của một người làm nghệ thuật. Trên sân khấu rạng rỡ, lộng lẫy một như một bông hoa rồi lại lặng lẽ sau cánh gà thu dọn đạo cụ diễn là những mảng màu đối lập của một đời biên đạo múa.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Biên đạo múa Kim Chi- người kế thừa, phát huy loại hình múa mâm vàng.

>> Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát qua lăng kính nhiếp ảnh (Xem trang 5).

Vừa qua, Ban Quản lý Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát tổ chức Hội thi nhiếp ảnh tuyên truyền về đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường năm 2022. Kết thúc cuộc3 thi, Ban tổ chức nhận được 5 bộ ảnh và 111 ảnh đơn của 19 tác giả trong, ngoài tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.10.2022

Cò nhạn về Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh do VQG cung cấp.

. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO