Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

Trên số báo in ra ngày 29.11.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Gặp mặt đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự Ðại hội Công đoàn Việt Nam (Xem trang 2).

Đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự Đại hội gồm 15 đại biểu, trong đó có 2 đại biểu đương nhiên và 13 đại biểu chính thức được bầu tại Đại hội X Công đoàn tỉnh Tây Ninh. Tại Đại hội, đoàn đại biểu Tây Ninh có bài phát biểu tham luận về nội dung: “Vai trò của Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện tốt công tác đối thoại, thương lượng tập thể, tổ chức thực hiện thoả ước lao động tập thể tại doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Tây Ninh vinh dự có 1 đại biểu tham gia Đoàn chủ tịch Đại hội và 1 đại biểu trẻ tuổi nhất.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa và quà cho các đại biểu.

>> Kiểm soát tài sản của người có chức vụ (Xem trang 3).

Trọng tâm là xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực, các khâu, các công việc nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, có nhiều dư luận về tham nhũng, tiêu cực, cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức, cán bộ, quản lý nhà nước về các lĩnh vực đầu tư xây dựng, đất đai, quy hoạch và thực hiện; cấp phép, đấu thầu, đấu giá; tài chính ngân sách, quản lý vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý các vụ án, vụ việc…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

>> Cải cách hành chính và chuyển đổi số:

Nội lực để xây dựng và phát triển thành phố Tây Ninh (Xem trang 4).

Trong những năm qua, thành phố Tây Ninh từng bước nâng cao thứ hạng cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số, duy trì và triển khai nhiều mô hình hay trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hỗ trợ và tạo điều kiện để người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số góp phần quan trọng tạo động lực để Thành phố phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

Người dân tìm hiểu các bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa UBND phường 3.

 

>> “Bữa sáng tử tế” cho em (Xem trang 7).

Các món ăn của "Bữa sáng tử tế" thường là bánh canh, hủ tiếu, mì... nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Các món ăn được nấu một cách cẩn thận, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

Các bạn đoàn viên thanh niên xã Tân Đông tận tình phục vụ bữa ăn cho các em nhỏ.

>> Hội nhập quốc tế về giáo dục ở Tây Ninh-chưa như mong đợi (Xem trang 8).

Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các công ty tư vấn du lịch, trường trung học phổ thông tiếp tục tổ chức tư vấn du học cho học sinh, sinh viên có nhu cầu theo thoả thuận hợp tác đào tạo giữa các đơn vị, trường học với Trường đại học Minh Tân, đảo Đài Loan (Trung Quốc) từ năm 2018; hợp tác triển khai thực hiện chương trình học bổng tiếng Anh Access giai đoạn 2022-2023 do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.11.2023

Học sinh Trường liên cấp IGC Tây Ninh học tiếng Anh cùng giáo viên người nước ngoài. (Ảnh: FB IGC Tây Ninh)

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO