Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

Trên số báo in ra ngày 30.07.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Từng bước đầu tư đồng bộ hệ thống camera trên địa bàn tỉnh (Xem trang 3).

Hệ thống camera trên địa bàn tỉnh hiện nay sẽ được đầu tư lắp đặt theo quy chuẩn kỹ thuật, công nghệ mới và dữ liệu tích hợp về Trung tâm Giám sát điều hành kinh tế xã hội tập trung tỉnh (gọi tắt là Trung tâm GSĐH tỉnh) để quản lý tập trung, phân tích AI (trí tuệ nhân tạo) và chia sẻ dùng chung cho tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

Hệ thống camera giám sát giao thông được tích hợp về Trung tâm GSĐH tỉnh để phân tích AI phục vụ xử phạt nguội vi phạm ATGT

>> Cảnh báo tình trạng chạm, chập dây sau công-tơ làm tiền điện tăng đột biến (Xem trang 4).

Thời gian gần đây, Báo Tây Ninh nhận được phản ánh của một số hộ dân về tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao bất thường.

>> Nơi hội tụ các hoạ sĩ nhí (Xem trang 5).

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi, 103 thí sinh trong độ tuổi từ 6-14 háo hức tham gia một cuộc thi vẽ tranh, mà ở đó các bạn thoả sức sáng tạo, giao lưu bạn bè có chung sở thích. Đây là lần thứ 7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”, tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các em học sinh trong dịp hè.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

Với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”, các bạn nhỏ được thoả sức sáng tạo.

>> Món nợ từ giấc mơ vượt biên đổi đời (Xem trang 6).

Kể từ khi chuộc người thân trở về từ Campuchia với số tiền từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng, nhiều gia đình phải mang nợ. Cuộc sống của một số gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn do phải gánh thêm món nợ từ giấc mơ vượt biên đổi đời.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

Gia đình ông Nguyễn Văn Q đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh trình báo sự việc người con trai của mình.

>> Vượt lên chính mình (Xem trang 8).

Mặc dù bị gù lưng, nhưng anh Lê Hữu Lợi (26 tuổi, ngụ khu phố Hiệp An, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) thường xuyên tập leo núi, chạy marathon để cải thiện sức khoẻ và vượt lên chính mình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

Lợi tham gia Giải chạy BaDen Mountain Marathon lần đầu tiên tổ chức tại Tây Ninh, với cự ly 42km.

>> Bình dị nón lá (Xem trang 9).

Từ thành thị đến nông thôn, ngày nay chiếc nón lá truyền thống vẫn mang nét đẹp bình dị. Chiếc nón lá gắn liền với đời sống nông thôn, từ làm đồng áng che mưa che nắng, thậm chí người ta còn dùng nón lá làm quạt khi ngồi nghỉ mệt giữa đồng. Chiếc nón lá xuất hiện khắp các chợ từ nông thôn đến thành thị. Điều đặc biệt là khi chiếc nón kết hợp với áo bà ba, áo dài truyền thống tạo nên vẻ đẹp thanh nhã, mộc mạc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.07.2022

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO