Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2019

>> Ðoàn công tác tỉnh Tây Ninh thăm và làm việc tại Bắc Ninh (Xem trang 2)

Mới đây, đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bắc Ninh, nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm trong xây dựng thành phố thông minh và phát triển kinh tế - xã hội. Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2019

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng sản phẩm làng nghề tranh dân gian Đông Hồ cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

>> Thường trực HĐND tỉnh:

Họp báo thông báo thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 13 (Xem trang 2).

Ông Mai Văn Hải cho biết, kỳ họp lần thứ 13 sắp tới, HĐND tỉnh sẽ xem xét các nội dung bao gồm: Nghị quyết về việc sáp nhập các ấp thuộc xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu; Nghị quyết thông qua chủ trương thành lập thị xã Hoà Thành và các phường thuộc thị xã Hoà Thành; Nghị quyết thông qua chủ trương thực hiện Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Trảng Bàng và Nghị quyết thông qua chủ trương thành lập thị xã Trảng Bàng và các phường thuộc thị xã Trảng Bàng. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 1 ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 4.10.2019 tại hội trường Tỉnh uỷ.

>> Dấu ấn trong lòng người Hà Nội (Xem trang 10).

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 27 - 29.9.2019 vừa qua tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) được tổ chức thành công - như kỳ vọng của Ban tổ chức cũng như người dân tại địa phương. Sự kiện đã góp phần đem hình ảnh quê hương, con người Tây Ninh đến với Thủ đô và để lại dấu ấn khó quên trong lòng người dân và du khách nơi đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2019

Tiết mục múa trống Chhay-dăm trong đêm văn nghệ “Hương sắc Tây Ninh” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, thủ đô Hà Nội đêm 27.9

>> Gò Dầu:

Tạm giữ đối tượng dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (Xem trang 5).

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hạ Thanh Tùng (SN 1988, ngụ ấp 3, xã Xuân Tam, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2019

Đối tượng Hạ Thanh Tùng.

>> Thiếu hụt lao động ở các khu công nghiệp:

Cần có chính sách tốt để giữ chânvà thu hút công nhân (Xem trang 7).

Chia sẻ kinh nghiệm của một số doanh nghiệp tuyển được lao động và giữ chân được người lao động lâu dài, ông Nguyễn Đức Hạnh cho rằng, doanh nghiệp cần có những chính sách tốt để giữ chân và thu hút lao động. Ngoài thu nhập, tiền lương, doanh nghiệp còn có các phúc lợi khác như chuẩn bị ký túc xá để công nhân có nơi ở ổn định; với lao động ở vùng sâu, vùng xa thì bố trí xe đưa đón để họ đi làm được thuận lợi hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2019

Công nhân tại một doanh nghiệp dệt may (ảnh minh hoạ).

>> Dịch tả heo châu Phi lan ra toàn tỉnh (Xem trang 6).

Tính đến ngày 28.9, toàn tỉnh xảy ra 1.476 ổ dịch tại 65 xã, phường, thị trấn của 8 huyện và thành phố Tây Ninh, với hơn 26.468 con heo bị chết và tiêu huỷ, tổng trọng lượng 1.552.652,9kg.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO