Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Trên số báo in ra ngày 30.10.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV:

Quốc hội thảo luận trực tuyến dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) và Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) (Xem trang 2).

Chiều 28.10, Quốc hội thảo luận trực tuyến dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Tham dự tại điểm cầu Tỉnh uỷ có các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu khách mời.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh và khách mời dự thảo luận trực tuyến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV tại điểm cầu Tỉnh uỷ.

>> Hỗ trợ phương tiện học trực tuyến cho học sinh khó khăn:

Cần sự chung tay của cộng đồng và xã hội (Xem trang 10).

Thời gian qua, thông qua các chương trình được các sở, ngành tỉnh phát động, nhiều em học sinh khó khăn được hỗ trợ phương tiện học tập mới, song số lượng này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số học sinh cần hỗ trợ phương tiện học tập trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Em Lê Tiểu Muội, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Châu Thành học trực tuyến thuận lợi hơn khi được hỗ trợ điện thoại thông minh.

>> Khai thác thuỷ sản phải song hành với bảo tồn (Xem trang 3).

Chiều 27.10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến chủ trì hội thảo trực tuyến toàn quốc góp ý dự thảo Quy hoạch bảo vệ và khai thác thuỷ sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Tây Ninh tổ chức thả cá giống, tôm giống vào hồ Dầu Tiếng. (ảnh Minh Dương)

>> Tây Ninh xác định cấp độ dịch thuộc cấp độ 2 (Xem trang 2).

Sở Y tế vừa có thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 28.10.2021. Theo đó, Tây Ninh đang ở cấp độ 2- nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng. Đối vi các huyn, thị xã, thành phố trừ Tân Biên ở cấp độ 2, 8 địa phương còn lại ở cấp độ 1-nguy cơ thấp (bình thường mới), tương ứng màu xanh.

>> Tuổi 16 ý nghĩa (Xem trang 11).

16 tuổi, Nguyễn Thành Phát- ngụ ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, Phát là đoàn viên duy nhất của xã Bàu Năng được Huyện đoàn Dương Minh Châu tuyên dương “Đoàn viên tiêu biểu trong công tác phòng, chng dch Covid-19”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Phút thư giãn trên đường đi trao quà của Phát (bên trái) và bạn.

>> Qua miền Đôn Thuận (Xem trang 5).

Đôn Thuận là một trong ba xã cánh Đông của thị xã Trảng Bàng. Nhìn trên bản đồ hành chính Tây Ninh, Đôn Thuận là một xã nhỏ với diện tích tự nhiên 62,28km2 và có vị trí đắc địa trong vùng tam giác Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Điểm du lịch tâm linh Chùa Tây Pháp - Thuỷ Hoa Viên ở ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng. (Ảnh: Facebook Chùa Tây Pháp - Thuỷ Hoa Viên)

>> Đóng phí dịch vụ, vẫn phải đến xã nhận căn cước công dân (Xem trang 4).

Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh dần ổn định, nhiều nơi đẩy nhanh việc chuyển trả CCCD cho người dân. Một số người dân đã đóng phí dịch vụ chuyển phát thẻ tận nhà lại được thông báo đến Công an xã nhận CCCD.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Công an thành phố Tây Ninh làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho người dân tại Trung tâm VHTT thành phố. Ảnh: Tâm Giang

>> Khai thác cây rừng phụ trợ gặp rắc rối vì thiếu uỷ quyền (Xem trang 8).

Chưa được sự uỷ quyền từ hộ có hợp đồng nhận khoán trồng rừng, Ban Quản lý khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng (BQLRPH) đã lập phiếu thu tiền chi phí tạm giữ tỉa thưa rừng trồng từ người mua cây, dẫn đến khiếu nại kéo dài. Thậm chí, người mua cây còn khởi kiện BQLRPH ra toà với yêu cầu bồi thường một khoản tiền lớn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.10.2021

Bà Mai trình bày vụ việc.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO