Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.11.2020

 

>> Tháo gỡ điểm nghẽn kết nối giao thông vùng Ðông Nam bộ:

Đợi giờ “bấm nút” (Xem trang 7).

 “Hạ tầng hiện vẫn là điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội trong vùng nếu không sớm được cải thiện”. Ðó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn tại hội thảo “Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Ðông Nam bộ” được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu mới đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.11.2020
 

>> Phòng chống Bệnh khảm lá mì:

Tây Ninh với những tín hiệu tích cực (Xem trang 6).

Thứ trưởng yêu cầu Tây Ninh và các tỉnh cấm sử dụng những giống nhạy cảm với bệnh, ví dụ như HLS bởi giống này dù có tỷ lệ nhiễm quá cao, sẽ làm lây lan cho những giống mì khác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.11.2020

Nông dân chuẩn bị đất để trồng mì.

>> Ra ngõ… gặp “cò đất”:

Cẩn trọng khi mua đất nền (Xem trang 8).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài báo “Ra ngõ... gặp “cò đất”” phản ánh về tình trạng tái bùng phát nạn phân lô, bán nền do các đối tượng đầu cơ đất lợi dụng quy định về tách thửa đất nông nghiệp theo Quyết định 28/2020/QÐ-UBND của UBND tỉnh. Sau đó, các đối tượng trên tự ý nâng cấp đường hiện hữu và quảng cáo bằng những lời “có cánh” để bán những phần đất đã được phân lô. Không ít người tin tưởng vào những lời rao này, để rồi lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.11.2020

Khu dự án “ma” của Công ty Phát Ðạt Land tại ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm và là chỗ để người dân thả bò.

>> Đồng hành trong thực hiện BHYT học sinh, sinh viên (Xem trang 9).

Bảo hiểm y tế nói chung, Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HSSV) nói riêng là chính sách an sinh xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng. Nhiều năm qua, công tác BHYT HSSV trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT năm sau cao hơn năm trước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.11.2020

Giáo viên Trường tiểu học Tân Hội B phát thẻ BHYT cho học sinh.

và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO