Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Trên số báo in ra ngày 30.8.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

 

>> Công bố các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu (Xem trang 3).

Trong hai ngày 28 và 29.8, thị xã Trảng Bàng, thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Thuận.

>> Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 14 tập thể, 35 cá nhân trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Xem trang 2).

Ngày 29.8, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh (Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh) sơ kết thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh và ở Campuchia giai đoạn XXII (mùa khô 2022-2023). Dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc- Phó Chính uỷ Quân khu, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.

>> Vật giá leo thang, người lao động thêm chật vật (Xem trang 5).

Từ cuối năm 2022 đến nay, tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lâm vào tình trạng khó khăn, thiếu đơn hàng, buộc phải cắt giảm giờ làm, cho người lao động nghỉ không hưởng lương khiến đời sống một bộ phận không nhỏ công nhân, người lao động gặp khó khăn, trong khi giá lương thực, thực phẩm thiết yếu liên tục tăng cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Các loại rau, củ quả cũng tăng giá khiến đời sống hằng ngày của người dân càng thêm khó khăn.

>> Vào bẫy ứng tuyển việc làm online tại nhà (Xem trang 6).

Trước thông tin nhiều người sập bẫy chiêu trò lừa đảo khi tham gia ứng tuyển việc làm online tại nhà, phóng viên Báo Tây Ninh đã vào cuộc tìm hiểu sự việc. Mất một khoảng thời gian khá dài, chúng tôi vừa tiếp cận các nhóm để tìm hiểu về cách thức hoạt động, vừa gặp gỡ, chia sẻ với những nạn nhân đã từng bị “sập bẫy” rồi quay cuồng trong vòng xoáy nợ nần.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Vừa trông con nhỏ, chị Nguyễn T.T.T vừa cung cấp nội dung, hình ảnh hành vi lừa đảo trên điện thoại với phóng viên.

>> Phước Chỉ-Sẵn sàng cho năm học mới (Xem trang 7).

Những ngày này, cũng như nhiều địa phương khác, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn xã biên giới Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng đã hoàn tất. Là xã biên giới, vùng xa nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngành Giáo dục, công tác dạy và học tại xã Phước Chỉ ngày càng thuận tiện, chất lượng được nâng cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.8.2023

Giáo viên Trường tiểu học Phước Chỉ phát sách cho học sinh lớp 1.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO