Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

 

>> Lược ghi Hội thảo Xây dựng và Phát triển Thị xã Trảng Bàng:

Hướng đi nào cho thành phố tương lai ? (Xem trang 8).

Như Báo Tây Ninh Online đã đưa tin, ngày 26.3, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thảo “Xây dựng và phát triển thị xã Trảng Bàng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HÐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, lãnh đạo Trường đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

Một góc trung tâm thị xã Trảng Bàng. Ảnh: Việt Khánh

>> Bảo đảm công tác y tế trong thời gian bầu cử (Xem trang 3).

Nhằm bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch Covid-19 và các bệnh dịch khác trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành bố trí đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc sẵn sàng chăm sóc, điều trị phục vụ công tác bầu cử.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

Công dân tham gia bầu cử phải thực hiện khai báo và được kiểm tra y tế. Ảnh minh hoạ

>> Ðại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương:

Vẫn còn những băn khoăn trong hoạt động của ngành Toà án và Kiểm sát (Xem trang 4).

Từ thực tế giám sát, đại biểu thấy rằng việc áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ, tạm giam không phải là “hạn chế” như báo cáo nêu. Nhiều trường hợp có lai lịch rõ ràng, nhân thân tốt nhưng ở giai đoạn tiền khởi tố người bị buộc tội không nhận tội nên bị tạm giam cho đến ngày xét xử. Tuy nhiên, có một nghịch lý là, không ít trường hợp ở giai đoạn điều tra, Viện Kiểm sát phê chuẩn tạm giam nhưng khi chuyển sang giai đoạn truy tố, Viện Kiểm sát cho bảo lãnh tại ngoại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

Ðại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV.

>> Thương mại điện tử:

Tiện lợi, nhưng cần thận trọng (Xem trang 6).

Bên cạnh những tiện ích mang lại, hình thức giao dịch mua sắm trực tuyến và thanh toán online cũng đang có nhiều lỗ hổng, dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng để trục lợi bằng cách bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

Shipper HTX Thực phẩm cho mọi nhà giao hàng cho khách. Ảnh Thanh Nhi

>> Thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính đất đai (Xem trang 7).

Hiện nay, người dân còn thói quen dùng tiền mặt để thanh toán, một phần do trình độ và điều kiện sử dụng thiết bị công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế, có tâm lý lo ngại về sự không thuận tiện, mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

>> Chợ truyền thống “thất thế” (Xem trang 7).

Chợ truyền thống là loại hình thương mại phổ biến và quan trọng trong hoạt động cung ứng và tiêu thụ hàng hoá của người dân. Tuy nhiên, cách thức buôn bán lạc hậu, kỹ năng bán hàng của tiểu thương ít thay đổi khiến cho chợ truyền thống đang ngày càng mất đi sức hút trước các kênh phân phối hiện đại khác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.03.2021

Sạp rau củ vắng khách.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO