Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Trên số báo in ra ngày 31.12.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tết Dương lịch năm 2022: Được nghỉ bù thứ hai- ngày 3.1.2022

UBND tỉnh vừa có thông báo, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ Tết Dương lịch năm 2022 một ngày (1.1.2022). 
Do Tết Dương lịch trùng vào ngày thứ bảy, nên người lao động trong cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (thứ bảy và chủ nhật) được nghỉ bù vào thứ hai của tuần kế tiếp (ngày 3.1.2022). Do vậy, thời gian được nghỉ liên tục 3 ngày, kể từ ngày 1.1.2022 đến hết ngày 3.1.2022.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong các ngày nghỉ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, bố trí người trực để giải quyết công việc, phục vụ tốt tổ chức, cá nhân và bảo vệ trụ sở, tài sản an toàn.

Tất cả các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học và nhà dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ lễ. Cờ Tổ quốc đã cũ, bạc màu, rách phải được thay mới trước khi treo theo quy định.

Các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết Dương lịch và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, bảo đảm quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Gia Huy

>> Các địa phương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tiêm chủng vaccine trước 31.12.2021 (Xem trang 8).

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tại buổi làm việc với Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu về tình hình công tác phòng, chống dịch ngày 28.12.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Test đầu ra cho F0 tại Trạm y tế phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành. Ảnh: Tâm Giang

 

>> Phát huy vai trò đội ngũ trí thức trong tư vấn, phản biện và giám định xã hội  (Xem trang 10).
Với vị trí, vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) được giao trọng trách là đầu mối tổ chức, triển khai, thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Đoàn giám định xã hội Liên hiệp Hội khảo sát thực tế phòng công nghệ thông tin (Dự án Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Tây Ninh). Ảnh chụp trước ngày 27.4.2021.

>> Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông: Tín hiệu vui ngày cuối năm (Xem trang 6).
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành nông nghiệp tỉnh, đến thời điểm hiện tại, dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông đã đạt khoảng 90% khối lượng. Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông là dự án thuỷ lợi cấp 2, được khởi công vào tháng 8.2018.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Các xã Trí Bình, Hảo Đước và dự kiến tháng 1.2022 sẽ đưa nước vượt sông Vàm Cỏ Đông.

 

>> Lực lượng An ninh điều tra Công an Tây Ninh: Trưởng thành từ những chiến công (Xem trang 5).
Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng An ninh điều tra được củng cố, chất lượng đội ngũ điều tra viên ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu điều tra án theo đúng quy định pháp luật.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021
Tập thể Chi bộ Phòng An ninh điều tra chụp ảnh lưu niệm với Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh (ảnh chụp trước ngày 27.4)
 
>> VNPT Tây Ninh tặng máy tính bảng cho học sinh (Xem trang 9).
 
Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 29.12, tại Sở GD&ĐT, VNPT Tây Ninh trao tặng 2.151 máy tính bảng và sim Vinaphone 4G hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có phương tiện học trực tuyến, với tổng giá trị quà tặng gần 6 tỷ đồng.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021
Lãnh đạo VNPT Tây Ninh trao máy tính cho học sinh.

 

>> Phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số (Xem trang 7).
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022 của ngành nông nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để tái cơ cấu, phát triển ngành nông nghiệp bền vững theo chiều sâu, nâng cao giá trị, năng suất lao động dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số.
 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021


Đoàn Thanh niên hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12:
Cho ý kiến về kế hoạch sử dụng đất, phương án quản lý rừng giai đoạn 2021-2030 và hệ số giá đất năm 2022 (Xem trang 2).
 
Sáng 29.12, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12.2021 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với các hội, đoàn thể, địa phương. Cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến cùng chủ trì. Cuộc họp được trực tuyến đến điểm cầu HĐND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021
 
Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi nội dung các sở, ngành trình tại hội nghị.

>> Sâu sát cơ sở, đoàn kết thống nhất, gương mẫu hành động (Xem trang 3).

Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, thực hiện phương châm bảo đảm về chất lượng, không chạy theo số lượng. Trong năm, toàn Đảng bộ kết nạp 165 đảng viên, đạt 110% chỉ tiêu tỉnh giao.
 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Phước trao giấy khen cho 2 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác KTGS năm 2021.

 

>> Câu chuyện thay đổi số phận (Xem trang 9).

Những kỷ niệm cách nay hơn 10 năm vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của cô học trò trường huyện ngày nào. Chỉ trong một đêm, cô giáo Niên viết lại những cảm xúc của mình về câu chuyện truyền cảm hứng từ cô giáo cũ. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.12.2021

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Niên.

 

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO