BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB ĐỜN CA TÀI TỬ HOÀ THÀNH:

Điểm đến của tình yêu văn nghệ

Cập nhật ngày: 07/08/2019 - 11:34

BTN - Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức văn nghệ của quần chúng, đặc biệt là những người yêu đờn ca tài tử, Ban Giám đốc Trung tâm văn hoá huyện Hoà Thành đã thành lập “CLB đờn ca tài tử Hoà Thành” do anh Hoàng Chín làm chủ nhiệm.

Ra đời vào ngày 19.5.2019, các thành viên của CLB đã say mê tập luyện những bài bản tổ, bài ca cổ, trích đoạn cải lương như “Tiếng trống Mê Linh”; “Hoa của đất”; “Tiếng hò sông Hậu”… Hoạt động này của CLB đã thu hút nhiều người yêu thích đờn ca tài tử trong và ngoài huyện tham gia. Anh Hoàng Chín, chủ nhiệm CLB cho biết: “Nhiều anh chị em tài tử tuy còn khó khăn trong cuộc sống, nhưng vì tình yêu với đờn ca tài tử, anh em nào đến học hỏi hay tập dượt tôi rất hoan nghênh. Chúng tôi cùng nhau trau dồi, học hỏi và mang lại món ăn tinh thần, vui tươi bổ ích cho mọi người”.

 CLB đờn ca tài tử Hoà Thành sinh hoạt định kỳ mỗi tháng hai lần vào giữa và cuối tháng trên sân khấu của Trung tâm văn hoá. Ngoài việc học hỏi, tập luyện, thành viên của CLB còn được Trung tâm thương mại Thành Thành Công mời hát giao lưu tại Trung tâm mỗi tối thứ năm hằng tuần để phục vụ cho những người yêu thích loại hình đờn ca tài tử.

CLB đờn ca tài tử Hoà Thành không chỉ dừng lại ở việc tập hợp các diễn viên, tài tử tại địa phương mà còn là cầu nối với các đơn vị nghệ thuật bạn để có những cuộc giao lưu như “CLB Vầng trăng điểm hẹn” (Bình Tân - TP. Hồ Chí Minh); các CLB tài tử trong tỉnh và còn được phục vụ văn nghệ cho Đại hội MTTQ huyện Hoà Thành nhiệm kỳ 2019- 2024 vừa qua.

TRANG ĐÀO


Liên kết hữu ích