BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm hẹn thú vị của người cao tuổi

Cập nhật ngày: 07/07/2011 - 10:10

Điểm hẹn ấy là Câu lạc bộ Văn nghệ - Dưỡng sinh Hoa Hướng Dương (CLB Hoa Hướng Dương) thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh Tây Ninh – sân chơi hào hứng của những người cao tuổi tỉnh nhà.

CLB Hoa Hướng Dương được thành lập do sự sáp nhập của CLB Văn nghệ người cao tuổi và CLB Dưỡng sinh từ hồi tháng 1.2010. Tên gọi của CLB phần nào phản ánh tinh thần lạc quan vươn lên của cả tập thể. CLB hiện có gần 40 hội viên đang cư trú tại Thị xã, Hoà Thành, Tân Châu và Tân Biên. Phần lớn đều là phụ nữ từ 45 đến 68 tuổi, hầu như ai cũng giữ được sự trẻ trung trong sinh hoạt. Ở đây tuổi tác là điều thứ yếu, không cần phải nhớ đến. Hát hay không bằng hay hát, hát để mang niềm vui đến mọi người là quan niệm của các hội viên trong CLB.

Một tiết mục của CLB HHD

Chủ nhiệm CLB Hoa Hướng Dương là bà Nguyễn Thị Mẫn, người giữ vai trò tích cực nhất để duy trì hoạt động của CLB.

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên của nhóm dưỡng sinh, các chương trình sinh hoạt văn nghệ được tổ chức định kỳ có chủ đề nhất định. Các thành viên trong nhóm luôn có quá trình chuẩn bị chu đáo để phục vụ kịp thời cho các dịp lễ kỷ niệm lớn trong năm. Các chương trình văn nghệ “Đảng của lòng tôi”, “Giải phóng miền Nam”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”,“Bài ca không quên”, “Tiếp bước cha anh”, “Hát về mẹ”, “Khúc hát quê hương”… trong năm qua được nhiều khán giả tán thưởng. Trong các chương trình ngoài ca nhạc còn có tiểu phẩm hài để tăng thêm phần sinh động.

CLB Hoa Hướng Dương đã từng tham gia Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi do Đài PTTH Bình Dương tổ chức, giao lưu với các đơn vị bạn ở tỉnh ngoài như Bến Tre, Long An hoặc phục vụ Hội Người cao tuổi ở một số xã, phường trong tỉnh.

“CLB Hoa Hướng Dương đã mang đến không chỉ cho tôi mà cho nhiều người cao tuổi khác một niềm vui sống qua các sinh hoạt có ý nghĩa thiết thực. Được góp sức để nâng cao chất lượng hoạt động của CLB chính là hạnh phúc của tôi”- bà Kim Sinh, một giọng hát nòng cốt của CLB Hoa Hướng Dương bày tỏ.

PHAN KỶ SỬU