BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Điểm nóng” tai nạn giao thông

Cập nhật ngày: 15/06/2010 - 06:42
HTML clipboard

Đoạn đường 30.4 (nối dài) tiếp giáp đường Lạc Long Quân và QL 22B (đường rẽ về xã Thanh Điền-Châu Thành)  khu vực Mít Một là nơi có mật độ xe cộ lưu thông đông đảo. Tại đây rất thường xảy ra TNGT, đã có những trường hợp tử vong. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu cảnh giác của người điều khiển phương tiện, đa phần là thiếu quan sát khi chuyển hướng.

Xe ô tô khách “leo lươn” gần ngã ba Mít Một

Có mặt tại ngã ba giao lộ đường Lạc Long Quân- 30.4 (nối dài), tức ngã ba Mít Một vào chiều ngày 11.6, chúng tôi không khỏi ái ngại khi chứng kiến hai xe ô tô không giảm tốc độ ôm cua từ đường Lạc Long Quân rẽ trái về hướng ấp Hiệp Trường (QL22B) khiến hai phụ nữ đi cùng một xe mô tô cặp dải phân cách hướng từ Hiệp Trường chạy tới phải lúng túng thắng gấp và ngã nhào. Nhiều người buôn bán tại ngã ba này cho biết, xe cộ từ đường Lạc Long Quân đổ ra hai hướng: rẽ phải về Thị xã, rẽ trái theo đường 30.4 nối vào QL22B đi thành phố HCM, thế mà tại giao lộ này không hề có hệ thống đèn cảnh báo để người đi đường cảnh giác. Cách ngã ba Mít Một vài trăm mét lại có ngã ba đường 30.4 nối dài giáp QL22B rẽ sang xã Thanh Điền, huyện Châu Thành (dân gian thường gọi là ngã ba Trường Đảng). Vào buổi chiều khi tan tầm công nhân từ cụm công nghiệp Bến Kéo (Long Thành Nam- Hòa Thành), cụm công nghiệp Thanh Điền (Châu Thành) và học viên Trường Chính trị tỉnh tan ca ra về cùng các phương tiện xe khách, xe tải… xuôi ngược lưu thông hội tụ tại ngã ba khiến tình hình an toàn giao thông khu vực này trở nên khá phức tạp. Ông Cao Văn Hạnh 60 tuổi, người chứng kiến nhiều vụ TNGT tại đây cho biết: “Gần như ngày nào tại khu vực hai ngã ba gần như liền kề này cũng xảy ra những vụ va quẹt, tai nạn xe cộ. Nếu như cơ quan chức năng lắp đặt thêm hệ thống đèn tín hiệu hay đèn cảnh báo ở ngã ba Mít Một, may ra mới hạn chế va quẹt, tai nạn, đảm bảo an toàn cho người đi đường…”.

Có thể nói giao lộ QL22B rẽ về hướng Thanh Điền là một “điểm nóng” TNGT. Chúng tôi đã chứng kiến 5 trường hợp va chạm giữa xe ô tô và mô tô tại ngã ba này, người điều khiển mô tô là ông Nguyễn Văn Cường, SN 1965, chở vợ phía sau là Bùi Thị Ngọc Minh, SN 1966 (ngụ TP.HCM). Sau cú va chạm với ô tô BS 70K-4530 do tài xế Võ Thành Tâm SN 1972 (ngụ Bàu Năng-DMC) điều khiển, ông Cường bị lọt thỏm dưới lòng xe tải và bị đa chấn thương, chết tại bệnh viện. Cũng có trường hợp TNGT hi hữu, một chị phụ nữ thoát chết trong gang tấc khi té vào bánh xe tải, nhưng may mắn được tài xế cảnh giác thắng kịp cứu nguy. Đáng chú ý, điều mà rất nhiều người điều khiển xe mô tô nhầm lẫn, là thói quen là cứ đến giao lộ dù đang khi đèn tín hiệu bật đèn đỏ vẫn ung dung rẽ phải sang hướng Thanh Điền, mặc dù ở đây không hề có biển báo: “Xe mô tô được phép rẽ phải khi đèn đỏ”. Sự nhầm lẫn do thói quen “rẽ phải khi đèn đỏ” cũng là một trong những nguyên nhân xảy ra những vụ va quẹt, TNGT.

Các phương tiện lưu thông từ nhiều hướng tại ngã ba Mít Một

Trước tình hình tai nạn thường xuyên tại hai giao lộ kể trên, rất mong cơ quan chức năng cần xem xét tìm ra giải pháp phù hợp để đảm bảo ATGT khu vực Mít Một.

GIA MINH