BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 14/06/2015 - 06:10

* Chi hội Cựu chiến binh ấp Cẩm An phối hợp cùng Chi bộ ấp, Chi đoàn thanh niên, Ban Hội Đình và nhân dân ấp Cẩm An (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) khởi công xây dựng đường giao thông nông thôn Đình Hưng Mỹ, ấp Cẩm An.

Khởi công làm đường giao thông tại Đình Hưng Mỹ, ấp Cẩm An.

Con đường có tổng chiều dài hơn 1.000m, tổng kinh phí làm đường trên 60 triệu đồng, do 3 chi hội vận động nhân dân đóng góp. Sau khi hoàn thành, con đường sẽ giúp hơn 186 hộ trong ấp đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản được thuận lợi hơn.

Châu Pha

* Huyện đoàn Hòa Thành kết hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi Kể chuyện sách bậc tiểu học, với sự tham gia của các thí sinh đến từ các đơn vị trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thành Phú đến từ Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu.

Quốc Huy

* BCH Đoàn khối cơ quan tỉnh Tây Ninh và Chi đoàn Sở Giao thông vận tải tổ chức tặng quà cho trên 100 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành.

Đoàn đã trao tặng 210 thùng mì cho các hộ nghèo ở đây, trung bình mỗi hộ được nhận 2 thùng mì gói. Tổng trị giá phần quà gần 19 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh đóng góp.

Nguyễn An - Võ Liêm

* Từ đầu năm đến nay, Ban vận động quỹ Vì người nghèo Thành phố Tây Ninh và các phường, xã phối hợp vận động được trên 718 triệu đồng, đạt 119,78% chỉ tiêu năm 2015. Từ nguồn quỹ này, Thành phố và các phường, xã đã hỗ trợ xây tặng 24 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Thạnh Tân là địa phương dẫn đầu các phường, xã trong việc vận động. 6 tháng năm 2015, xã nhận được 148 triệu đồng do các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ, và đã xây tặng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Quế Hương

* Nhân Tháng Hành động vì trẻ em, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Xã đoàn Bàu Năng tặng 100 phần quà cho trẻ em nghèo trong xã. Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng.

Được biết, tổng kinh phí tặng quà là 25 triệu đồng, do Huyện đoàn Dương Minh Châu vận động Quận 3 (TP.HCM) tài trợ. 

Tặng quà cho trẻ em nghèo.

HT

* Hòa Thành hiện có 62 chi, đảng bộ cơ sở, với 2.700 đảng viên, chiếm 1,9% dân số. Từ năm 2012 đến năm 2014, huyện đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 637 quần chúng ưu tú và kết nạp được 422 đảng viên mới, trong đó số đảng viên trẻ dưới 30 tuổi chiếm 63%, đảng viên có trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ chiếm gần 50%…

Nguyễn An – Võ Liêm

* Nhân đợt tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Huyện đoàn Dương Minh Châu đã thành lập 4 Đội Thanh niên tình nguyện với trên 50 đoàn viên, thanh niên tham gia phát 135 suất cơm miễn phí cho các thí sinh tại 2 điểm thi là trường THPT Dương Minh Châu và trường THPT Nguyễn Thái Bình. Mỗi phần cơm trị giá 30 ngàn đồng.

Phát cơm miễn phí cho các thí sinh.

Trước đó, Xã đoàn Bàu Đồn (Gò Dầu) cũng đã phối hợp cùng với Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, bao gồm phát 385 phần ăn trưa cho các thí sinh.

HT

* UBND xã Lộc Hưng (Trảng Bàng) vừa bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Thái Thị Lệ, sinh năm 1971, ngụ Tổ 7 ấp Lộc Thanh.

Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bà Lệ.

Chi phí xây dựng nhà do Công ty TNHH MTV công trình Cầu Phà Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 40 triệu đồng.

Tấn Trung