BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 17/06/2015 - 06:08

* Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Tây Ninh và chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện giao ước kết nghĩa giữa 2 đơn vị.

ĐVTN 2 chi đoàn biểu diễn văn nghệ tại lễ sơ kết.

Qua 2 năm, các bạn trẻ của 2 chi đoàn đã đồng hành cùng nhau trên  nhiều mặt công tác, trong đó nổi bật là các hoạt động tình nguyện trao học bổng tiếp sức đến trường; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi; thăm và động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho người nghèo, đoàn viên, thanh niên khó khăn; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến nhân dân…

Đăng Khoa

 * Xã đoàn Bàu Đồn (Gò Dầu) phối hợp cùng chính quyền địa phương nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn đi qua 3 tổ của ấp 1, gồm tổ 10, tổ 12 và tổ 14. Trên 50 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong ấp 1 đã tình nguyện bỏ ngày công lao động tham gia nâng cấp đường.

Xe cơ giới san phẳng mặt đường.

Tuyến đường đi qua 3 tổ dân cư được trải đất đỏ, với tổng chi phí là 32 triệu đồng do Xã đoàn Bàu Đồn vận động nhân dân đóng góp.

HT

 * Nhân tháng chay Ramadan 2015, ông Mách-Ta-Res một mạnh thường quân ngụ ấp Chăm (xã Suối Dây, huyện Tân Châu) phối hợp cùng với UBND xã Suối Dây tặng 100 phần quà cho bà con dân tộc Chăm, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng.

Lãnh đạo xã Suối Dây và ông Mách-Ta-Res tặng quà cho người cao tuổi.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Chủ tịch UBND xã Suối Dây cho biết, ông Mách-Ta-Res đã nhiều lần tham gia công tác từ thiện, tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo trong ấp.

Chí Thành

 * Hội Nông dân huyện Tân Châu vừa trao tặng 200 phần quà cho người nghèo ở xã Tân Hưng, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Hội Nông dân huyện trao quà cho người nghèo ở xã Tân Hưng.

Toàn bộ chi phí do Hội Nông dân huyện Tân Châu vận động Công ty xây dựng Quang Huy (TP.HCM) tài trợ, tạo điều kiện để hội chăm lo giúp đỡ cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Công Huân

* Tại ấp Cẩm An (xã Cẩm Giang, Gò Dầu), hơn 50 hội viên nông dân và dân quân tự vệ xã đã tiến hành san lấp nâng cấp con đường giao thông nông thôn ở ấp Cẩm An.

Hội viên nông dân và dân quân tự vệ xã Cẩm Giang đang san lấp mặt đường ấp Cẩm An.

Đây là công trình công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và góp phần thực hiện tiêu chí giao thông trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, do Hội Nông dân xã vận động nhân dân đóng góp.

Con đường có chiều dài 1.100 mét, nối từ trục lộ chính ấp Cẩm An đến địa phận ấp Cẩm Bình. Tổng số tiền nâng cấp con đường là 40 triệu đồng.

D.H

 * UBND Thị trấn Châu Thành, Hội Cựu chiến binh Thị trấn cùng sư cô Thích Nữ Hạnh Linh, trụ trì Niệm Phật Đường Diệu Pháp (Thị trấn Châu Thành) tổ chức thăm và tặng quà cho hộ nghèo và gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo.

Thăm, tặng quà CCB Nguyễn Đình Linh.

Đoàn đến thăm và tặng phần quà trị giá 400.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Trắng (75 tuổi, ngụ Khu phố 3, Thị trấn Châu Thành) là hộ nghèo diện trung ương; tặng cựu chiến binh Nguyễn Đình Linh (SN 1963, ngụ khu phố 4, Thị Trấn Châu Thành) bị bệnh hiểm nghèo 1 phần quà trị giá 400.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Hà Quang

 * UBND xã Long Chữ tổ chức khánh thành cây cầu bắt qua kênh Ba Làng đi vào Dinh Vàm Bảo thuộc ấp Long Thạnh, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu.

Cắt băng khánh thành công trình cầu thanh niên.

Cây cầu được khởi công xây dựng vào ngày 30.4.2015, có chiều dài 13m, tổng chi phí xây dựng gần 25 triệu đồng do Đoàn thanh niên phối hợp với Ban hội Dinh Vàm Bảo vận động nhân dân đóng góp.

Khánh Hội

 * Hội Khuyến học xã Trường Hòa có 11 chi hội với 3.269 hội viên. Trong 6 tháng năm 2015, Hội đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã cấp 4 suất học bổng thường xuyên cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 116 phần quà gồm sách, tập, viết và gạo cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015 với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

Tặng quà cho học sinh nghèo.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi trong xã; tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6;…

 Nguyễn An - Việt Sơn