Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 07/01/2019 - 20:56

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 5.1.2019, tại Trạm Y tế xã Phước Trạch (huyện Gò Dầu), lãnh đạo địa phương và ngành chức năng phối hợp Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật trên địa bàn.

Khám bệnh cho người dân xã Phước Trạch.

Ngoài ra, đoàn công tác còn trao tặng 200 phần quà cho người nghèo ở địa phương. Tổng trị giá của chuyến công tác xã hội trên khoảng 50 triệu đồng, do Bệnh viện Thống Nhất hỗ trợ.

N.H

* Được sự vận động của Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình, huyện Châu Thành), ngày 6.1, đoàn từ thiện đến từ TP.HCM do cô Diệu Hiền làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 150 phần quà tết cho người nghèo, người khuyết tật và người mù ở xã Trí Bình, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng.

Tặng quà tết cho người nghèo.

Toàn bộ số quà tặng trên 50 triệu đồng do các phật tử ở TP.HCM tài trợ, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo.

Gia Hân

* Hội LHPN xã Cầu Khởi (huyện Dương Minh Châu) vừa bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Sạch, 43 tuổi, ngụ ấp Khởi Nghĩa, thuộc diện hộ khó khăn về nhà ở.

Lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Sạch.

Căn nhà được trao có trị giá 55 triệu đồng, do Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh cùng tổ chức từ thiện Cựu sinh viên Đà Lạt đồng tài trợ.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân còn gởi tặng nhiều vật dụng sinh hoạt trị giá 2,5 triệu đồng cho gia đình của bà Sạch.

HT

* UBND xã Thạnh Tây (huyện Tân Biên) phối hợp Tịnh xá Trúc Lâm tổ chức tặng 200 phần quà cho 200 hộ nghèo và người già neo đơn; mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, do các tiểu thương ở TP.HCM tài trợ.

Năm 2018, Tịnh xá Trúc Lâm đã vận động được khoảng 1,2 tỉ đồng đóng góp cho các địa phương ở Tân Biên tổ chức tặng quà người nghèo vào các dịp lễ, tết; hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin; xây nhà tình thương tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp tu sửa Nghĩa trang Đồi 82 và các việc làm từ thiện khác.

Thảo Dung

* Ngày 6.1, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức chương trình “Đi tìm địa chỉ đỏ”, với sự tham gia của 60 đoàn viên, thanh niên và hội viên cựu TNXP trong huyện.

Tặng quà cho các cựu TNXP.

Đoàn đã đến viếng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ đoàn U70 An ninh vũ trang miền Nam tại Đồi Cao, thuộc xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nhân dịp này, Huyện đoàn Dương Minh Châu cũng đã trao tặng 20 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng cho các cựu TNXP.

HT

* UBND xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu và đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Gái, sinh năm 1960, ngụ ấp Xóm Mới 1, xã Thanh Phước.

Căn nhà xây dựng với số tiền 60 triệu đồng; trong đó Công ty TNHH-XNK Gia Lâm Tây Ninh hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm.

Trao quyết định tặng nhà ĐĐK cho các gia đình.

* Cũng trên địa bàn xã Thanh Phước, có 2 hộ nghèo được nhận nhà Đại đoàn kết, gồm hộ của Trần Quốc Tuấn (sinh năm 1987, ngụ ấp Trâm Vàng I) và ông Nguyễn Văn Thập (sinh năm 1968, ngụ ấp Xóm Mới I).

Tổng chi phí xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết là 140 triệu đồng, do Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh và Hội cựu sinh viên Đà Lạt hỗ trợ mỗi căn 55 triệu đồng, phần còn lại các gia đình đóng góp thêm.

Công Kha