Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 18/03/2019 - 07:26

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* UB.MTTQVN xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu 6 đại biểu chính thức đi dự đại hội cấp trên; ông Lâm Hữu Thế được bầu giữ chức Chủ tịch UB.MTTQVN xã Phước Vinh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, UBND xã Phước Vinh đã khen thưởng cho 8 tập thể và 6 các nhân có thành tích hoàn thành tốt công tác Mặt trận và vận động quỹ vì người nghèo nhiệm kỳ 2014-2019.

Minh Vũ

* Tại Nhà văn hóa thiếu nhi huyện, Huyện đoàn Tân Biên cùng với Hội LHTN huyện tổ chức Liên hoan Bước nhảy tuổi trẻ năm 2019.

Trao thưởng cho các đơn vị đạt giải cao trong Liên hoan.

Tham gia Liên hoan có 10 CLB, đội, nhóm dân vũ đến từ các đơn vị trường THPT và các xã, thị trấn trong huyện; các đội thể hiện những tiết mục nhảy thuộc nhiều thể loại phong phú như nhảy hiện đại, hiphop, popping. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải A cho Trường THPT Lương Thế Vinh, giải B cho CLB thị trấn Tân Biên, giải C thuộc về CLB xã Thạnh Bình.

Đức Thịnh

* Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức giải ngân số tiền 250 triệu đồng cho 25 hội viên nông dân ở xã Chà Là vay vốn để chăn nuôi gà. Mỗi hội viên nông dân được nhận số tiền vốn 10 triệu đồng, thời gian vay vốn là 12 tháng, mức phí 0,7%/tháng.

Giải ngân vốn chăn nuôi gà thả vườn cho hội viên nông dân xã Chà Là.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Dương Minh Châu đã giải ngân được 6 dự án với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho 113 gia đình hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi cải thiện đời sống và góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

HT

* Tại UBND xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành), Phòng khám cơ sở từ thiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Đồng Khởi tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và gia đình chính sách trên địa bàn xã, với chi phí trên 30 triệu đồng.

Khám bệnh cho người già.

Ngoài ra, Hội từ thiện Thuận Thiên (huyện Tân Biên) cũng trao tặng 150 phần quà trị giá 80 triệu đồng cho người nghèo ở địa phương.

Quang Hà

* Hội LHPN xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) vừa tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương”, với phần phục vụ văn nghệ do các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn.

Tặng quà cho trẻ em nghèo, người già tàn tật và NNCĐDC

Trong chương trình này, Hội LHPN xã Lộc Ninh còn trao tặng 100 phần quà cho trẻ em nghèo, người già tàn tật và nạn nhân chất dộc da cam, với tổng trị giá quà tặng 30 triệu đồng.

HT

* Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2019), Huyện đoàn Tân Biên cùng Hội đồng đội huyện tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui khỏe với chủ đề "Em yêu tổ quốc Việt Nam" và tổng kết phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2018-2019.

Trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong Phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2018-2019.

Năm học 2018-2019 toàn huyện Tân Biên có trên 31.000 lượt thiếu nhi tham gia phong trào kế hoạch nhỏ, với tổng số tiền thu được hơn 75 triệu đồng. Từ số tiền trên, Hội đồng đội huyện Tân Biên xét xây tặng 3 căn nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh các trường Tiểu học Trà Vong A, Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và THCS Thạnh Bình.

Dịp này, Huyện đoàn Tân Biên tặng giấy khen, phần thưởng cho 9 học sinh có nhiều thành tích trong Phong trào kế hoạch nhỏ.

Đức Thịnh