Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 21/07/2019 - 18:42

BTNO - Một số thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Huyện đoàn Tân Biên phối hợp cùng UBND xã Tân Bình tổ chức lễ đón tiếp hơn 30 sinh viên Trường Đại học Bình Dương về tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 tại xã.

Quang cảnh buổi lễ đón tiếp

Trong 10 ngày của chiến dịch, các bạn sinh viên tình nguyện cùng với đoàn viên, thanh niên địa phương và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang về làm công tác dân vận tại xã tham gia sửa chữa, phát quang, làm vệ sinh các tuyến đường giao thông; thăm, tặng quà gia đình chính sách; tổ chức hội chợ, gian hàng đồ tiêu dùng, ẩm thực, diễn đàn thanh niên, ôn tập hè cho học sinh và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với đoàn viên, thanh niên ở địa phương.

Đức Thịnh

* BQL các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam hiện đang quản lý, chăm sóc, bảo quản 33 ngôi nhà lưu niệm, 12/17 nhà bia, bia lưu niệm các cơ quan trực thuộc Trung ương Cục miền Nam.

Phục dựng nhà của các vị lãnh đạo cách mạng trong khu di tích.

Việc tôn tạo, phục chế, chống xuống cấp các khu di tích cũng như quảng bá, phát huy giá trị lịch sử của di tích đến khách tham quan luôn được BQL chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm, các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam đã đón 432 đoàn với trên 30.000 lượt khách tham quan, đạt trên 58% so với kế hoạch năm 2019 đề ra.

N.D

* Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập huyện Trảng Bàng tổ chức hội thi tìm hiểu các mô hình học tập năm 2019.

Trao giải cho các đội thi

9 đội đến từ Hội khuyến học các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng tranh tài qua 2 phần thi trắc nghiệm lý thuyết và năng khiếu, với nội dung tuyên truyền về quá trình xây dựng, sinh hoạt của một trong các mô hình học tập (“Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”…) thuộc xã, thị trấn quản lý.

Kết quả, giải cá nhân được trao cho thí sinh Huỳnh Văn Chảy, thuộc đơn vị xã Đôn Thuận; giải nhất và giải tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc được trao cho đơn vị thị trấn Trảng Bàng.

Việt Khánh

* Hội Nông dân xã Phước Trạch (Gò Dầu) vừa trao tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế cho 10 nông dân trong xã. Mỗi thẻ trị giá 805.000 đồng, với thời hạn 1 năm. Toàn bộ số tiền mua thẻ do Hội Nông dân xã vận động mạnh thường quân giúp đỡ không hoàn lại.

Hội Nông dân xã Phước Trạch trao thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Hoàng Sơn- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Trạch cho biết, đây là đợt thứ 2 trong năm 2019 Hội Nông dân xã vận động tặng thẻ BHYT cho hội viên khó khăn. Trước đó, vào đầu năm 2019, Hội cũng đã vận động và trao tặng 10 thẻ BHYT cho các hội viên nông dân.

N.H

* Xã đoàn Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2019 cho học sinh khối THPT trên địa bàn xã.

Học sinh tìm hiểu về các trường và ngành học.

Trong chương trình, thầy cô và các bạn sinh viên tình nguyện đã giải đáp thắc mắc của học sinh, qua đó giúp các em định hướng đúng đắn về ngành học, nghề nghiệp trong tương lai.

Đăng Khoa

* Mới đây, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1323 yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp tăng cường các hoạt động tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm y tế, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT, hướng tới BHYT toàn dân.

Người dân chờ lấy thuốc BHYT tại TTYT Tân Biên- Ảnh minh hoạ

Trong những năm qua, công tác BHYT luôn được cả hệ thống chính trị quan tâm triển khai thực hiện, kết quả là tỷ lệ BHYT tăng qua các năm. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh còn chưa ổn định, và Tây Ninh là một trong những tỉnh có tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân thấp của cả nước.

Thùy Anh

* Ngày 18.7, tại xã Tân Bình (huyện Tân Biên), đoàn bác sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh đã đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 đối tượng chính sách và người nghèo trong xã; tổng số thuốc cấp và quà tặng trị giá 60 triệu đồng.

Khám bệnh cho đối tượng chính sách và người nghèo xã Tân Bình.

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh- liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2019), qua đó góp phần chăm lo đời sống, sức khỏe cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, biên giới.

Đức Thịnh

* Tối 19.7, Chi hội phụ nữ ấp Phước Hội (xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) tổ chức lễ ra mắt mô hình Ống tre khởi nghiệp, với sự có mặt của 50 hội viên phụ nữ trên địa bàn ấp.

Các thành viên mô hình Ống tre khởi nghiệp ra mắt hội viên.

Dịp này, Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hội đã trao 7 suất gạo cho 7 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 6 suất học bổng cho 6 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn ấp.

Ngọc Bích

* Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Góc con người trao tặng 300 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, do nhóm Thiện nguyện Góc con người (địa chỉ khu phố 2, thị trấn Gò Dầu) hỗ trợ.

Dịp này, nhóm Thiện nguyện cũng đã vận động bác sĩ khoa Mắt Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM đến khám, mổ mắt và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo có nhu cầu trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Trọng Cầu

* Ban Quản lý dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tỉnh Tây Ninh vừa mở lớp tập huấn triển khai phần mềm quản lý bệnh nhân điều trị methadone cho cán bộ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh, các cơ sở điều trị methadone ở Gò Dầu và TP.Tây Ninh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, cán bộ dự án đã hướng dẫn học viên về kỹ năng xử lý số liệu triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý điều trị methadone. Với phần mềm này, người bệnh được theo dõi, quản lý liên tục, do đó rất thuận tiện khi người bệnh di chuyển nơi ở, nơi uống thuốc; tránh được việc một người bệnh có nhiều hồ sơ ở các cơ sở điều trị khác, không theo dõi được việc tuân thủ điều trị của người bệnh...

B.T