Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng trung cấp giáo lý Islam khóa 5 và khai giảng lớp bồi dưỡng trung cấp giáo lý Islam khóa 6 tại Thánh đường Nuorul Ehsan, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu.

Sau hơn 9 tháng học tập, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản của giáo lý, giáo luật và các nghi lễ trong Islam, dạy đọc và học thuộc lòng kinh Qur’an… nhằm góp phần nâng cao kiến thức giáo lý, giúp học viên hiểu đúng, hiểu sâu về đạo luật Islam.

Kết thúc khóa học, 100% học viên đã hoàn thành chương trình học. Trong đó, có 14 học viên đạt loại giỏi, 34 học viên đạt loại khá, 67/82 học viên được lên lớp. Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh và Ban Quản lý lớp học đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 48 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

NTB

* Trung tâm Học tập-Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp tương lai” dành cho học sinh khối THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi của chuyên viên tâm lý.

Tại chương trình, các em học sinh đã được chuyên gia tâm lý chia sẻ một số kiến thức và kinh nghiệm trong định hướng nghề nghiệp; về cách xây dựng hình tượng, cách chọn ngành nghề phù hợp thông qua các bài trắc nghiệm tâm lý…

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh, nhất là học sinh khối THPT được xem là việc làm rất cần thiết. Xác định được ngành nghề phù hợp sẽ là cơ sở để các em xác định được môn thi, khối thi và có những lựa chọn đúng đắn đối với các nguyện vọng trong kỳ thi THPT quốc gia sắp đến.

Ngọc Bích

* Bộ CHQS tỉnh vừa khai giảng lớp học tiếng Khmer cho 40 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp lực lượng vũ trang huyện Tân Biên và các xã, thị trấn trong huyện, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu khai giảng lớp học.

Trong thời gian hơn 2 tháng, 40 học viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực phục vụ cho công tác chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với công tác dân vận. Kết thúc lớp học, các học viên phải biết nói, viết và nghe được những câu, từ thông dụng của tiếng Khmer.

Quang Huy

* Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Thành phố tổ chức bế giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Lớp học này được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, thu hút 98 học viên từ 6- 15 tuổi trên địa bàn thành phố tham gia. Tại đây các em được huấn luyện viên bơi lội của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh tập huấn một số kiến thức cơ bản về môn bơi lội, một số kiểu bơi thông dụng và những kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Sau 1 tháng tập huấn, có trên 85% học viên đạt trung bình, khá; hầu hết các em đều hiểu và thực hành tốt những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bơi lội. Qua đó giúp các em nâng cao sức khỏe, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Huy Hoàng

* Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu hiện có 2.160 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội ấp. Hội có 13 câu lạc bộ (CLB), gồm 5 CLB liên thế hệ tự giúp nhau, 5 CLB cờ tướng, 1 CLB đọc báo, 1 CLB xe đạp và 1 CLB đờn ca tài tử.

Các chi hội NCT thuộc Hội NCT xã Thanh Phước ký kết thi đua năm 2020.

Năm 2019, Hội NCT xã Thanh Phước hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động. Trong công tác chăm sóc NCT, lãnh đạo Hội đến thăm hỏi và mừng thọ 478 cụ,với tổng số tiền gần 88 triệu đồng; cúng tế 86 cụ, số tiền 25,8 triệu đồng; vận động Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) tài trợ mổ mắt miễn phí cho 63 cụ, trị giá 378 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Trạm Y tế xã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 306 cụ, số tiền 33,66 triệu đồng; vận động mạnh thường quân xây tặng 2 mái ấm người cao tuổi (trị giá 150 triệu đồng) và tặng 3 con bò (trị giá 60 triệu đồng) cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân hội nghị tổng kết Hội NCT xã Thanh Phước năm 2019, UBND xã đã khen thưởng 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng.

N.H

* UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh tổ chức lễ trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hai hộ nghèo ở khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh.

Trao quyết định bàn giao nhà.

Chi phí xây dựng 2 căn nhà do Ban vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh và phường Hiệp Ninh hỗ trợ mỗi căn từ 55-60 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp thêm.

Nhật Quang