Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 12:47

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội-đoàn thể trong tỉnh.

* Trong 2 ngày 16-17.1, Trường THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức Hội trại Mừng Đảng Mừng Xuân 2020. Hội trại diễn ra trong không khí sôi nổi, phấn khởi với nhiều hoạt động như: trang trí trại theo chủ đề Tết Việt, thiết kế tiểu cảnh Tết quê, biểu diễn thời trang, giao lưu văn nghệ, thể thao...

Không khí buổi đốt lửa trại.

Dịp này, Ban chấp hành Đoàn trường còn phối hợp trường Đại học Văn Hiến TP. Hồ Chí Minh và Đại học Bình Dương tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Tại chương trình, các em học sinh được giao lưu với học sinh, sinh viên tiêu biểu có thành tích nổi bật của các trường. Ban tổ chức trao 10 suất học bổng và quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 10 triệu đồng.

K.K

* Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Chi đoàn Báo Tây Ninh và Chi đoàn Sở Công Thương tổ chức trao 550 phần quà Tết cho hộ nghèo và người tàn tật ở các xã An Bình, Thanh Điền và Long Vĩnh (Châu Thành). Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, bao gồm 1 phần quà 100.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt. Tổng chi phí quà tặng là 330 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup trao quà cho bà con nghèo.

Dịp Tết cổ truyền này, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup dành tặng 1.000 phần quà tết cho người nghèo ở Tây Ninh, với tổng trị giá 600 triệu đồng. 

Ngọc Bích

* Xã đoàn Trường Tây (huyện Hòa Thành) phối hợp cùng sinh viên của CLB Kỹ năng mềm HUFI Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện tại địa phương.

Thăm tặng quà cho các hộ nghèo.

Theo đó, các bạn sinh viên cùng đoàn viên, thanh niên đã tổ chức 10 gian hàng trò chơi, ẩm thực phục vụ các em thiếu nhi. Đồng thời, trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 20 phần quà Tết cho các hộ nghèo.

Qua đó, góp phần phát huy sức trẻ tình nguyện xung kích vì cộng đồng, mang mùa xuân ấm áp, sẻ chia đến với người dân.

K.K

* UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ bào giao 6 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng ngụ tại các xã Cầu Khởi, Phước Ninh và Bến Củi.

Trao quyết định bàn giao nhà cho các gia đình.

6 căn nhà được trao cho bà Nguyễn Thị Nàng, Nguyễn Thị Khai và Trần Thị Giản là vợ liệt sĩ; bà Trần Thị Lùm là con liệt sĩ; bà Trương Thị Nhiệm- thuộc gia đình có công với cách mạng và ông Phạm Văn Công- thương binh 2/4.

Giá trị xây dựng mỗi căn nhà từ 70-100 triệu đồng, trong đó quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện hỗ trợ các gia đình 30 triệu đồng, còn lại các gia đình vận động thân nhân hỗ trợ thêm.

Trúc Ngân

* Đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu do bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cơ sở thờ tự và gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Phú.

Đoàn thăm, tặng quà cho Tịnh xá Ngọc Tâm.

Đoàn đến thăm và tặng quà Tịnh xá Ngọc Tâm, Thánh đường Hồi giáo ấp Tân Châu và các gia đình chính sách trên địa bàn xã, gồm ông Nguyễn Văn Giao (bệnh binh), ông Đỗ Xuân Đang (thương binh 4/4), bà Nguyễn Thị Thanh (thương binh ¾) và ông Nguyễn Doãn Trung (thương binh 4/4).

Chí Thành

* Trường Mầm non Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh) phối hợp với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh thực hiện tiểu cảnh Tết trang trí cho trường. Thông qua hoạt động nhằm tạo sự gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường, đồng thời tạo không khí phấn khởi cho các em học sinh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tiểu cảnh Tết xưa.

Đây cũng là dịp để các em học sinh tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền của dân tộc và thêm yêu quê hương, đất nước của mình.

Lê Thùy

* Ông Võ Đức Trong – Giám đốc Sở NN&PTNT Tây Ninh cùng với ông Nguyễn Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Tân Châu, gồm các thương binh Nguyễn Văn Xã, Nguyễn Văn Hữu, Lê Công Minh, Nguyễn Văn Lốc, Nguyễn Hải Đường, bệnh binh Vũ Ngọc Hồi và bà Tạ Thị Lồng, công dân thọ 100 tuổi.

Thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại các nơi đến thăm ông Võ Đức Trong bày tỏ tấm lòng tri ân trước những cống hiến to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình. Thay Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh ông đã gửi tặng cho mỗi gia đình một phần quà và tiền mặt 01 triệu đồng.

Chí Thành

* Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Gò Dầu tổ chức lễ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu Căn cứ lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu.

Đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Với không khí trang nghiêm, ấm áp, đại biểu đã dâng hương lên Đài tưởng niệm, tưởng nhớ đến hương hồn các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

Trọng Cầu