Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 05/02/2020 - 08:51

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội-đoàn thể… trong tỉnh.

* Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020), Ban Thường vụ Xã đoàn Thái Bình (huyện Châu Thành) phối hợp với Trung tâm Văn hoá thể thao- học tập cộng đồng xã tổ chức Hội thao Tuổi trẻ Châu Thành tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, với sự tham gia của Xã đoàn Thái Bình, Ninh Điền và Chi đoàn Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Ban Tổ chức trao thưởng các đội chơi.

Dịp này, Ban Thường vụ Xã đoàn Thái Bình cũng đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đến các đoàn viên, thanh niên.

Đào Như

* Huyện ủy Châu Thành tổ chức buổi họp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau Tết Canh Tý 2020.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, cùng với ngân sách của tỉnh và huyện, Châu Thành đã vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tặng gần 14.000 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công và các hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện với số tiền trên 5,1 tỷ đồng.

Thiện Nhân

* Năm 2019 huyện Tân Biên vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo được gần 1,3 tỷ đồng, đạt 144% chỉ tiêu tỉnh giao.

Trao quà cho trẻ em nghèo xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Có được nguồn hỗ trợ trên, huyện đã xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng; trợ giúp cho 30 hộ nghèo gặp khó khăn độ xuất với số tiền hơn 35 triệu đồng; trao 188 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 87 triệu đồng và hỗ trợ vốn sản xuất cho 15 hộ nghèo với số tiền 60 triệu đồng, góp phần giúp cho các hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Đức Thịnh

* Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện Bến Cầu đã huy động mọi nguồn lực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó trao tặng gần 6.700 suất quà tết đến đối tượng chính sách với tổng chi phí hơn 2,6 tỷ đồng và 1 tấn gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng quà tết cho người dân nghèo ở Bến Cầu.

9 xã, thị trấn trong huyện đã vận động trao tặng 406 suất quà tết cho gia đình chính sách, với tổng số tiền gần 170 triệu đồng. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đã trao tặng cho gần 1.000 gia đình chính sách ở huyện, với tổng số tiền 199 triệu đồng; UBND tỉnh Tây Ninh tặng quà cho hơn 3.400 người có công ở huyện, với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng; huyện chi trả chế độ kịp thời hằng tháng của tháng 1 và 2 cho trên 500 đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng…

Đây là nguồn động viên để nhân dân, nhất là các hộ nghèo, vững tin tiến về phía trước, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Thiện

* Năm 2019, Hội CCB huyện Tân Biên kết nạp 59 hội viên mới, nâng tổng số CCB toàn huyện lên gần 1.400 hội viên; phối hợp tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng được 79 cuộc, với hơn 2.900 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia.

Trao nhà đồng đội cho CCB xã Tân Phong.

Các cấp Hội còn góp vốn xoay vòng không lãi được hơn 2,1 tỷ đồng giải quyết cho hơn 1.300 hội viên vay đầu tư vào phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao đời sống gia đình; xây dựng quỹ Tiếp sức đồng đội nghèo vượt khó được gần 400 triệu đồng; vận động ủng hộ xây dựng 7 căn nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết, sửa chữa 4 căn với chi phí hơn 530 triệu đồng; ủng hộ hơn 1.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, trao 3 con bò sinh sản cho hội viên CCB nghèo với kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Các cơ sở Hội tạo điều kiện cho gần 400 hội viên vay hơn 9,7 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm kinh tế và phát động hội viên tham gia thực hiện mô hình "Đoạn đường Cựu chiến binh xanh, sạch, đẹp" được 23 tuyến, dài hơn 40 km...

Đức Thịnh

* Năm 2020, theo chỉ tiêu được giao, toàn tỉnh Tây Ninh có 1.551 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Tân binh tham gia hội trại tòng quân trước khi lên đường nhập ngũ- Ảnh minh hoạ

Quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện chặt chẽ nghiêm túc, đúng quy trình, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân.

Công tác sơ tuyển đảm bảo chặt chẽ, khách quan, dân chủ, công khai và đúng nguyên tắc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị giao quân đã hoàn tất.

YK