Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 19:51

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 21.2, ông Nguyễn Đình Xuân - Bí thư Huyện ủy Tân Châu và ông Trần Văn Tiên - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện đã đến thăm và mừng thọ các đảng viên 90, 95 tuổi trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Tân Châu tặng quà mừng thọ đảng viên Lê Đương.

Đoàn đã đến thăm đảng viên Lê Đương (sinh năm 1930), 70 năm tuổi Đảng ở xã Tân Hưng; các đảng viên Nguyễn Văn Thẩn (sinh năm 1930) và Quách Văn Hặc (sinh năm 1925), đảng viên 60 năm tuổi Đảng, đều ngụ ở xã Tân Phú; đảng viên Lê Thị Đoàn (sinh năm 1930), đảng viên 50 năm tuổi Đảng ở xã Thạnh Đông.

Tại mỗi nơi đến thăm, lãnh đạo Huyện ủy Tân Châu ân cần hỏi thăm sức khỏe và đời sống của các đảng viên, đồng thời tặng mỗi đảng viên 1 phần quà cùng số tiền 15 triệu đồng của Tỉnh ủy mừng thọ các đảng viên tròn 90 và 95 tuổi.

Công Điều - Thụy Thảo

* Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Điền (Châu Thành) phối hợp với giáo xứ Phước Điền phát 500 tờ rơi tuyên truyền những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona cho giáo dân.

Trong các buổi tổ chức Thánh lễ của người Công giáo, Linh mục thường xuyên nhắc nhở, kêu gọi giáo dân phòng bệnh bằng các biện pháp như: thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang nơi công cộng, cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Bên cạnh đó, Linh mục cũng cho thiếu nhi trong giáo xứ nghỉ học giáo lý để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

MTTQ

* Sáng 21.2, Hội LHPN Hoà Thành tổ chức buổi sinh hoạt CLB Tư vấn, chăm sóc sức khỏe phụ nữ quý I.2020, với các hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe, trong đó chú trọng truyền thông về phòng chống dịch bệnh covid-19.

BS.Trần Thung- Hiệu trường Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh phổ biến kiến thức cho thành viên CLB.

CLB Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ Hoà Thành được thành lập vào năm 2018, hiện có 25 thành viên. Trong năm 2019 CLB đã tổ chức 2 buổi sinh hoạt chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, kiến thức về kế hoạch hóa gia đình, cách phòng chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh bất thường…

Ngô Tuyết

* Vào khoảng 23 giờ ngày 20.2, căn nhà của ông Trương Văn Tân (sinh năm 1958, ngụ ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu) bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân được xác định là do chập đường dây điện trong nhà. Vụ cháy thiêu rụi toàn bộ căn nhà và tài sản, ước thiệt hại khoảng 80 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Phước Trạch thăm, trao tiền hỗ trợ gia đình ông Trương Văn Tân.

Sáng 21.2, lãnh đạo UBND xã Phước Trạch cùng với các ban ngành, đoàn thể xã đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng tiền mặt.

Hồng Ân

* UBND xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) phối hợp với Mặt trận xã tổ chức tuyên truyền về an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, các hộ đã nghe cán bộ trạm y tế xã truyền đạt về những điều cần biết để đảm bảo ATTP như: Đảm bảo nguồn nước sạch để phục vụ cho chế biến và vệ sinh dụng cụ; trang thiết bị phục vụ chế biến thực phẩm phải vệ sinh; tuyệt đối không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục của Bộ Y tế cho phép; không sử dụng phụ gia thực phẩm quá thời hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; người chế biến và phục vụ ăn uống phải khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Bộ Y tế…

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của xã Phước Vinh đã kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tạp hóa, ăn uống trên địa bàn xã vi phạm điều kiện VSATTP, như không có giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe,…

Minh Vũ

* Năm 2019 Ban CHQS huyện Tân Châu đã quán triệt nội dung nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án tác chiến và thực tế chiến đấu.

Trung tá Phan Trọng Dũng- Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tân Châu phát biểu tại hội nghị.

Tăng cường huấn luyện diễn tập hiệp đồng giữa các lực lượng trên địa bàn trong khu vực phòng thủ; huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị có trong biên chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu. Bảo đảm cho các lực lượng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trên mọi quy mô, mọi tình huống và ứng phó các sự cố, thảm họa, thiên tai có thể xảy ra.

Trong năm qua, lực lượng vũ trang huyện được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và đạt vững mạnh toàn diện.

Chí Thành