Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 17:14

BTNO - Một số thông tin hoạt động từ các cơ quan, ban ngành, địa phương… trong tỉnh.

* Đoàn phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành) vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an Tây Ninh cùng Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh, hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh.

Tham gia hoạt động, các bạn đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh rác thải, phát quang bụi rậm và trồng hơn 50 cây hoàng yến tại tuyến đường Gò Kén (kênh Ao Hồ).

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân địa phương cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

K.K

* Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh thực hiện truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng dịch cho người dân đến khám bệnh, tiêm ngừa tại trung tâm và tại trục đường 30.4.

Cấp phát tờ rơi cho người dân đến khám bệnh, tiêm ngừa tại trung tâm.

Ngay trong buổi sáng 2.3, các đoàn viên đã tư vấn, phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và cách sát khuẩn tay để phòng bệnh. Qua đó, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh Covid-19, để mỗi người dân tự biết cách phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch.

Đình Tiến

* Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh vừa tổ chức lớp tập huấn phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi và triển khai các chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất tiêu thụ theo chuỗi giá trị trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có 70 đại biểu đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thị xã, thành phố; trưởng ban thú y các xã, phường, thị trấn và các cơ sở chăn nuôi có tiềm năng tham gia thực hiện dự án liên kết chuỗi trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm chuyển tải những thông tin, kiến thức về chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất tiêu thụ theo chuỗi giá trị trong chăn nuôi; về chủ trương, kế hoạch về phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh…

Phương Ngân

* Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính khóa A28, năm học 2020 – 2021.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Tham gia lớp học có 78 học viên là cán bộ đảng viên các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, được bồi dưỡng, trang bị kiến thức cơ bản về lý luận chính trị - hành chính, củng cố và nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó...

Khóa học dự kiến 12 tháng.

Minh Dương

* Huyện đoàn Tân Châu tổ chức chương trình Tháng Ba Biên giới, thăm và tặng quà các chiến sĩ của 4 đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959-3.3.2020), ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989-3.3.2020) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020.

Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

Trong chương trình, Huyện đoàn còn trao tặng 40 lít nước rửa tay diệt khuẩn cho các đơn vị để phục vụ công tác kiểm dịch biên giới; trao tặng 84 chai gel rửa tay khô cho các điểm trường THCS, tiểu học, mầm non, mẫu giáo của 4 xã biên giới (Tân Hà, Tân Đông, Tân Hòa, Suối Ngô).

Tổng trị giá chương trình trên 20 triệu đồng, do các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân và các Đoàn trực thuộc đóng góp.

K.K

* Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN Tân Phong (huyện Tân Biên) tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, hái hoa dân chủ với chủ đề tìm hiểu về “An toàn giao thông”.

Hội LHPN xã Tân Phong tặng quà cho các hội viên khó khăn.

Tại đây, các chị vận động mạnh thường quân tặng 20 phần quà với tổng trị giá 4 triệu đồng cho các phụ nữ nghèo, khó khăn trong ấp.

Cũng dịp này, Hội LHPN huyện Tân Biên đã tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các chị em và phát tờ rơi, tặng 70 cục xà bông Lifebuoy cho các chị đến dự.

N.D