Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 09/03/2020 - 16:17

BTNO - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Dầu tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho tất cả đảng viên của các chi bộ, đảng bộ khối cơ quan huyện.

Quang cảnh buổi học tập chuyên đề năm 2020.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Chín Sớm- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Dầu giới thiệu nội dung chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn.

Qua học tập giúp đảng viên nắm được những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chủ đề xuyên suốt toàn khóa, nhất là chủ đề năm 2020, từ đó tạo sự nhất quán về nhận thức và hành động.

Công Kha- Hồng Ân

* Đoàn Thanh niên Công an huyện Tân Biên vừa phối hợp với Chi đoàn khối Nhà nước 2 của huyện ra quân phát 1.000 chai nước suối miễn phí, hơn 3.000 tờ rơi có các nội dung tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của ma tuý, phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy và phòng ngừa dịch bệnh Covid- 19.

ĐVTN phát tờ rơi cho người dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên năm 2020, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cảnh giác phòng ngừa các loại tội phạm, chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Đào Như

* Tại Chợ Long Hoa (thị xã Hoà Thành) và Chợ phường IV (TP. Tây Ninh), Thành đoàn TP.Tây Ninh phối hợp cùng Cơ sở bánh tráng Tân Nhiên tặng 1.500 khẩu trang cho người dân đi chợ.

ĐVTN phát khẩu trang cho người dân đi chợ tại chợ phường IV.

Đây là loại khẩu trang vải cotton, có thể tái sử dụng cho người dân đi chợ, tiểu thương và người đi đường. Tổng trị giá 1.500 khẩu trang là 4,5 triệu đồng do Cơ sở bánh tráng Tân Nhiên tài trợ.

Được biết, trong thời gian tới, Cơ sở bánh tráng Tân nhiên sẽ tiếp tục tài trợ cho thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh 3.500 cái khẩu trang vải để phát cho người dân đi chợ ở các khu chợ trên địa bàn 2 huyện, thành phố.

Hoạt động này được tổ chức nhằm giúp người dân có điều kiện phòng chống dịch tốt hơn, đồng thời nêu cao tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong Tháng Thanh niên.

Ngọc Bích

* Tại Tân Biên, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy- TP.Hồ Chí Minh tổ chức đợt hiến máu nhân đạo “Lễ hội xuân hồng” năm 2020.

Cán bộ công chức, hội viên CTĐ và ĐVTN tham gia hiến máu.

Trong đợt này, có gần 400 cán bộ, công nhân viên chức, hội viên Chữ thập đỏ và đoàn viên thanh niên ở các cơ quan, ban ngành huyện, các đơn vị Trường THPT và các xã, thị trấn trong huyện đăng ký tham gia hiến máu và đã hiến được 291 đơn vị máu, nâng tổng số máu hiến trong 2 đợt đầu năm 2020 lên 570 đơn vị máu, đạt 41,21% so với chỉ tiêu cả năm.

Dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Tân Biên đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 cá nhân có từ 15 lần hiến máu trở lên.

Đức Thịnh

* Lập thành tích chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ các cấp, Ban Chấp hành Xã đoàn An Bình (huyện Châu Thành) phối hợp với Hội Đồng đội xã tổ chức tặng 2 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho 2 học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập và hoạt động Đội tại trường học.

Tặng quà cho học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập và hoạt động của Đội.

Qua hoạt động này giúp cho học sinh phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đào Như

* HTX Dịch vụ - Thương mại - Nông nghiệp Tân Châu có tổng vốn điều lệ 1 tỷ đồng với tổng số thành viên hiện tại là 35 thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực như liên kết trồng và thu mua hàng nông sản; quản lý, duy tu nạo vét hệ thống thoát nước; dịch vụ thu gom rác thải, vệ sinh công cộng; lắp đặt, bảo trì hệ thống chiếu sáng công cộng; quản lý, khai thác chợ...

Khen thưởng cho các cá nhân.

Năm 2019, HTX không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Tổng doanh thu năm 2019 của HTX là trên 5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 450 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước 221 triệu đồng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2019, HTX còn hỗ trợ thị trấn Tân Châu 10 thùng rác đặt ở các khu dân cư và hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho một số xã của huyện với tổng chi phí trên 130 triệu đồng.

Tại hội nghị, các thành viên HTX đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến và thống nhất đề ra phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2020.

Công Điều