Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/03/2020 - 11:19

BTNO - Thông tin hoạt động từ các sở, ngành, địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều ngày 9.3, Công an xã Thái Bình (huyện Châu Thành) phối hợp với Xã đoàn Thái Bình ra quân xoá bỏ các tờ rơi quảng cáo cho vay tín dụng đen tại các tuyến đường trên địa bàn.

Ra quân bóc gỡ tờ rơi, quảng cáo liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của các loại quảng cáo liên quan đến hoạt động cầm đồ, tín dụng đen, cho vay hỗ trợ tài chính, vay nặng lãi… để mỗi người có ý thức tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, không để hoạt động này diễn ra làm ảnh hưởng đến mỹ quan, đường làng, ngõ xóm và an ninh trật tự tại địa phương.

Thiên Di

* Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bến Cầu tổ chức giải ngân nguồn vốn chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” của Hội LHPN tỉnh cho những hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn 2 xã An Thạnh và Long Phước.

Hội LHPN huyện Bến Cầu giải ngân vốn vay cho phụ nữ nghèo.

Đợt này, Hội LHPN huyện giải ngân số tiền 60 triệu đồng cho 12 chị vay, mỗi người được vay 5 triệu đồng trong thời hạn 12 tháng, lãi suất 0%.

Với số vốn này giúp cho chị em phụ nữ nghèo có điều kiện sản xuất, chăn nuôi hoặc buôn bán nhỏ tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.

Khánh Hội

* Ngày 9.3, Thị đoàn Hòa Thành tổ chức phát miễn phí hơn 1.600 các khẩu trang cho người dân tại các chợ Trường Lưu và Long Hải. Những khẩu trang được phát trong đợt này là loại khẩu trang vải, có thể giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần.

ĐVTN phát khẩu trang vải cho người dân.

Ngoài tặng khẩu trang, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn phát các loại tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến với người dân; hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang đúng cách; khuyến cáo người dân cần thường xuyên rửa tay, hạn chế đến nơi đông người để phòng chống dịch bệnh.

Nguồn chi phí thực hiện chương trình do Cơ sở sản xuất bánh tráng Tân Nhiên trên địa bàn xã Trường Đông tài trợ.

Sơn Vương

* Hội nông dân thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) tổ chức giải ngân 150 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2020 của Hội Nông dân huyện cho 16 hội viên nông dân.

Trao vốn cho hội viên nông dân.

Mỗi hộ được vay bình quân từ 8-15 triệu đồng, thời gian 12 tháng, lãi suất  0,7%/tháng để đầu tư phát triển sản xuất dự án “Trồng rau an toàn”.

Hà Quang

* Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thuận (huyện Bến Cầu) và Chùa Pháp Hải tổ chức tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã.

Trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Có 60 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng được trao cho người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Chi phí quà tặng do Chùa Pháp Hải vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Châu Pha

* Tại Hoà Thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Nam phối hợp với Xã đoàn tổ chức ra quân thực hiện tuyến đường hoa.

 

Cán bộ Hội LHPN xã Long Thành Nam cùng với Đoàn thanh niên xã trồng hoa.

Buổi ra quân với sự tham gia của 30 hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên. Công trình được thực hiện tại hẻm 10 đường Tôn Đức Thắng, ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam. Tuyến đường có chiều dài 700m, với 70 cây hoa hoàng yến được trồng.

Hội LHPN cùng với Đoàn thanh niên xã sẽ thường xuyên tham gia dọn dẹp, làm vệ sinh tuyến đường, chăm sóc hoa, giữ cho tuyến đường xanh, sạch đẹp và an toàn giao thông.

Thế Anh