Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 13/03/2020 - 20:29

BTNO - Đảng ủy, UBND xã Long Thuận, huyện Bến Cầu vừa trao tặng 1.400 chiếc khẩu trang y tế, 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn cho người dân tại Chợ cầu Long Thuận, Chợ chiều Long Thuận và người dân hai nước Việt Nam, Campuchia qua lại biên giới trên địa bàn xã Long Thuận.

Toàn bộ chi phí khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn trị giá 50 triệu đồng, do anh Nguyễn Hoàng Nam- chủ CLB bóng đá Sun City (khu phố 3, thị trấn Bến Cầu) tài trợ.

Cấp phát miễn phí khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn cho người dân biên giới.

Đây là hành động mang ý nghĩa rất to lớn của anh Nguyễn Hoàng Nam trong điều kiện thị trường đang khan hiếm về khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn như hiện nay, giúp người dân ở địa phương luôn an tâm hơn trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quang Son

* Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Gò Dầu phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức vận động hiến máu tình nguyện “Lễ hội Xuân hồng” đợt 2 năm 2020.

Người dân Gò Dầu tham gia hiến máu tình nguyện.

Sau khi sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 258 đơn vị máu hiến. Những người tham gia hiến máu tình nguyện được trao quà và giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo.

Năm 2020 huyện Gò Dầu được giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện là 1.964 đơn vị máu. Qua 2 đợt hiến máu tình nguyện đầu năm 2020, huyện Gò Dầu tiếp nhận được 675 đơn vị máu.

Công Kha

* Ngày 12.3, tại ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao căn nhà đồng đội cho hạ sĩ Nguyễn Anh Tú, là chiến sĩ phục vụ có thời hạn tại Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tây Ninh.

Lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ đơn vị và địa phương chụp hình lưu niệm với gia đình hạ sĩ Tú.

Trong quá trình công tác tại đơn vị, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình hạ sĩ Tú nên đã vận động gia đình cán bộ, chiến sĩ đơn vị đóng góp được 80 triệu đồng hỗ trợ hạ sĩ Nguyễn Anh Tú xây dựng căn nhà.

Dịp này, chính quyền địa phương, các đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã trao những phần quà ý nghĩa cho gia đình hạ sĩ Nguyễn Anh Tú.

T.N

* Huyện đoàn Tân Biên vừa phối hợp với UBND xã Tân Phong và Xã đoàn tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho anh Trương Văn Lộc (sinh năm 1990), là đoàn viên Chi đoàn ấp Sân Bay (xã Tân Phong), thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trao con bò giống sinh sản cho gia đình anh Lộc

Con bò giống được trao trị giá hơn 20 triệu đồng, từ Đề án 01 của Ban quản lý dự án hỗ trợ trâu bò cho đoàn viên, thanh niên nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Giai đoạn 2016-2020). Qua đó góp phần hỗ trợ gia đình đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đức Thịnh

* Hội Nông dân xã An Bình (huyện Châu Thành) vừa tổ chức giải ngân 230 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2020 cho 11 hộ vay thực hiện dự án phát triển sản xuất lúa năm 2020. Mỗi hộ được vay số tiền 20 triệu đồng trong thời gian 1 năm, với mức lãi suất 0,7%/tháng.

Các hộ nông dân xã An Bình nhận tiền vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân năm 2020.

Những năm qua, thông qua nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, nhiều hội viên nông dân được hỗ trợ vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần ổn định kinh tế - chính trị địa phương.

Phương Thảo

* Công an xã An Bình (huyện Châu Thành) phối hợp với Xã đoàn An Bình tổ chức phát 320 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid–19 đến người dân trên địa bàn xã.

Phát tờ rơi tuyên truyền ATGT, phòng, chống dịch Covid–19.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; không để người dân địa phương chủ quan, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đào Như

* Năm 2019 Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh huyện Tân Châu đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ cũng như tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức, trong đó có các giải bóng đá, bóng chuyền, việt dã, cờ tướng,…

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động của Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh các xã, thị trấn năm 2019.

Ngoài ra, còn phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức các giải thể thao nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong năm, hệ thống phát thanh, truyền thanh từ huyện đến cơ sở đã tuyên truyền phục vụ các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước cũng như của địa phương. Tổng số giờ tiếp âm và phát thanh trong năm 2019 hơn 1.300 giờ; tổng số tin, bài thời sự và các thể loại khác được phát là gần 4.500 tin, bài.

Huyện cũng đã nâng cấp 12 trạm truyền thanh cơ sở, phát triển mới 1 trạm, nâng tổng số đài, trạm truyền thanh trong toàn huyện hiện nay lên 175 đài, trạm.

Chí Thành