Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 19/03/2020 - 16:09

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Xã đoàn Trường Tây (thị xã Hòa Thành) phối hợp với Cơ sở bánh tráng Tân Nhiên tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho đồng bào dân tộc Khmer tại xóm Bàu Ếch.

Tặng khẩu trang cho người dân.

Trong hoạt động, đoàn viên thanh niên thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn ra và hướng dẫn người dân phương pháp rửa tay, sử dụng khẩu trang đúng cách, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, tự bảo vệ bản thân, gia đình.

Nhân dịp này, Cơ sở bánh tráng Tân Nhiên trao tặng người dân 500 cái khẩu trang vải, 30 chai gel rửa tay sát khuẩn và 2 thùng bánh.

K.K

* Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Tân Châu tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, CLB khởi nghiệp tham quan học tập mô hình nuôi gà đen Indo trên địa bàn xã Tân Hội.

Đoàn viên, thanh niên tham quan mô hình nuôi gà đen Indo.

Tại đây, các bạn được chủ trang trại giới thiệu về các đặc điểm của giống gà đen, giá trị kinh tế, dinh dưỡng, cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh... cũng như tư vấn chi tiết, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi.

Hoạt động này nhằm động viên, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên trong vấn đề lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng.

K.K

* Xã đoàn Long Vĩnh (huyện Châu Thành) ra quân xóa bỏ, bóc gỡ hơn 35 tờ rơi, quảng cáo trái phép liên quan đến hoạt động tín dụng đen treo, dán tại các trụ điện, tường rào, nơi công cộng; đồng thời phát 200 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid- 19 cho người dân trên địa bàn xã.

Bóc gỡ tờ rơi, quảng cáo liên quan đến hoạt động tín dụng đen

Qua đó tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân về nạn cho vay nặng lãi và giúp họ chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.

Đào Như

* Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ thị xã Hòa Thành phối hợp Đoàn Thanh niên phường Long Thành Bắc tổ chức tuyên truyền và cách phòng chống trong tín đồ tôn giáo Cao Đài nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân ở địa phương.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tín đồ đạo Cao Đài.

Nhân dịp này, MTTQ thị xã Hòa Thành đã phát 400 khẩu trang y tế và 2 thùng nước rửa tay sát khuẩn cho các tín đồ tôn giáo Cao Đài tại Họ đạo liên phường Long Hoa–Long Thành Bắc.

MTTQ

* Xã An Bình (huyện Châu Thành) ra quân phát hơn 1.100 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, các mức xử phạt khi khai báo y tế không trung thực, trách nhiệm của người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, số điện thoại đường dây nóng thông tin về tình hình dịch bệnh.

Phát tờ rơi tuyên truyền.

Ngoài ra, chính quyền địa phương còn tổ chức tăng cường thông tin tới người dân về phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống loa lưu động. Qua đó, giúp người dân nắm được những vấn đề cơ bản, khuyến cáo của Bộ Y tế, không hoang mang và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Đào Như

* UB.MTTQVN huyện Tân Biên phối hợp với Công an huyện và UB.MTTQVN thị trấn ra mắt Ban vận động thực hiện mô hình “Người bán vé số tham gia giữ gìn an ninh trật tự” trên địa bàn thị trấn.

Ban vận động ra mắt tại buổi lễ.

Ban vận động có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người bán vé số cung cấp thông tin, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, không vi phạm pháp luật; tích cực phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ban vận động gồm 9 thành viên trong các ban ngành, đoàn thể thị trấn, do bà Nguyễn Thị Đen- Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn Tân Biên làm trưởng ban.

Đức Thịnh

* Hội Nông dân huyện Tân Châu vừa giải ngân vốn quỹ hỗ trợ nông dân để trồng, chăm sóc cây hoa lan.

Trao vốn cho các nông dân trồng lan.

Trong đợt này có 5 hộ ở Tân Hà được vay với tổng số tiền 150 triệu đồng. Thời gian vay 24 tháng, lãi suất 0,7%/tháng. Mục đích cho vay là để trồng và chăm sóc cây hoa lan.

Tính từ đầu năm đến nay Hội Nông dân huyện Tân Châu đã giải ngân được 3 dự án từ quỹ hỗ trợ nông dân với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng để các hội viên vay với mục đích trồng, chăm sóc cây cao su, hoa lan và chăn nuôi dê sinh sản. 

Chí Thanh

* Phường đoàn Gia Bình (thị xã Trảng Bàng) phối hợp với Đoàn cơ sở Công an thị xã thực hiện chương trình Vòng tay yêu thương, hỗ trợ định kỳ nhu yếu phẩm cho thanh niên và học sinh nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Đoàn viên, thanh niên thực hiện chương trình Vòng tay yêu thương.

Thực hiện chương trình, cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã đến thăm và tặng quà cho thanh niên Hồ Quốc Kiến (sinh năm 2000, ngụ khu phố Phước Hiệp) và em Lê Quốc Linh (học sinh lớp 6 Trường THCS Gia Bình). Cả hai đều là nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

K.K

* Vừa qua, Xã đoàn Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã ra quân thực hiện mô hình “Bữa cơm tình nguyện”. Theo đó, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tổ chức đến thăm ông Huỳnh Văn Tể, 72 tuổi, ngụ tại ấp Phước Lộc, thuộc diện gia đình chính sách, neo đơn. Tại đây, các bạn trẻ cùng nhau quét dọn nhà cửa, sửa lại chiếc tivi bị hư, nấu một bữa cơm thân mật, rồi cùng ăn cơm và nói chuyện với ông.

Các bạn trẻ dùng cơm cùng ông Tể.

Đây là mô hình được Xã đoàn Phước Vinh duy trì thực hiện trong nhiều năm qua, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân trong, ngoài địa phương, sự đồng tình của đông đảo người dân.

Minh Vũ