Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 30/03/2020 - 20:19

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Hội LHPN xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã đến động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng tại hai chốt số 5 và số 6 đang làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát cư dân qua lại tuyến biên giới.

Trao quà cho các chiến sĩ biên phòng.

Để phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu, Công an xã và Xã đội đã dựng lều, ăn ngủ tại chỗ, túc trực 24/24 giờ trong tình trạng không điện, nước.

Dịp này, Hội LHPN xã đã trao 500 trứng gà do bà Huỳnh Thị Đợm (ngụ ấp Phước Hòa) ủng hộ hai chốt, 100 kg khổ qua và 2 thùng mì tôm do các tiểu thương chợ Phước Vinh ủng hộ.

Minh Vũ

* Mới đây, xã Thái Bình (huyện Châu Thành) đã tổ chức thông báo Công văn số 595/UBND-VHXH ngày 26.3.2020 của UBND tỉnh về tạm dừng các hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 đến 221 cơ sở kinh doanh dịch vụ và cho các cơ sở này ký nhận, cam kết chấp hành nghiêm quy định.

Tuyên truyền và cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết chấp hành nghiêm Công văn số 595 của UBND tỉnh.

Trước đó, các ban, ngành, đoàn thể xã Thái Bình còn tổ chức dán, phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid–19, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của xã, huyện, tỉnh và Bộ Y tế...

Đào Như

* Tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động trong Tháng Thanh niên kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2020), Đoàn thanh niên thị trấn Dương Minh Châu tổ chức Ngày Đoàn Viên với chủ đề “Mỗi người một tay đánh bay dịch bệnh”.

Tặng nước trà tắc chanh đường cho y bác sĩ.

Theo đó, trong 14 ngày thực hiện, đơn vị trao tặng 200 ly trà tắc chanh đường đến các y bác sĩ, người phục vụ tại khu cách ly và người dân đi khám bệnh trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Chi phí hoạt động do mạnh thường quân và các chi đoàn thực hiện.

Phương Thảo

* Tại Thánh thất Cao Đài xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, MTTQVN xã phối hợp Trạm y tế tổ chức tuyên truyền cho hơn 100 tín đồ tôn giáo Cao Đài về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hướng dẫn cách rửa tay cho bà con tín đồ.

Tại đây, các tín đồ đã được cán bộ Trạm y tế đo thân nhiệt và hướng dẫn cách rửa tay bằng nước rửa tay khô sát khuẩn. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phát 200 khẩu trang y tế và tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đại diện 17 tổ nghi lễ và tín đồ tôn giáo.

Đồng thời vận động người dân bình tĩnh, không hoang mang và không nên mua các mặt hàng nhu yếu phẩm tích trữ là vô tình tiếp tay cho thương buôn; không nên kỳ thị những người nước ngoài và kiều bào về tạm trú tại địa phương; tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

MTTQ

* Chi đoàn Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện. Tại đây, các bạn đoàn viên đã tự tay làm 100 chiếc mũ chống giọt bắn; vận động đoàn viên cài đặt ứng dụng Ncovi để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khoẻ cá nhân...

ĐVTN phát xà bông rửa tay và tờ rơi tuyên truyền cho người dân.

Bênh cạnh đó, các bạn đoàn viên còn tổ chức phát 100 cục xà bông rửa tay và 300 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, bệnh lao, phổi cho người dân nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho người dân để họ chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh.

Đào Như

* Năm 2020, xã Phan được huyện Dương Minh Châu chọn xây dựng xã nông thôn mới. Để góp phần hoàn thành các tiêu chí, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã triển khai mô hình Xây dựng tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp tại ấp Phước Long 2, trong đó chọn tuyến đường Sơn Đình 1 với chiều dài hơn 300m để thực hiện.

MTTQ xã Phan vận động người dân tham gia thực hiện mô hình.

Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên MTTQ xã không tổ chức hội nghị mà cử cán bộ đến tận các Tổ tự quản để triển khai theo từng nhóm 10 hộ gia đình; vận động hộ dân hai bên đường trang bị thùng rác tự quản, trồng hoa, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh. Qua vận động có hơn 100 hộ dân trên tuyến đường đồng ý và ký cam kết tham gia thực hiện mô hình.

Dịp này, MTTQ xã Phan cũng đã tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân, đồng thời tặng hơn 100 giỏ xách đi chợ và vận động người dân hạn chế sử dụng túi nilon.

MTTQ

* Mặt trận Tổ quốc phường IV, thành phố Tây Ninh phối hợp với UBND, Đoàn Thanh niên phường ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân cách phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị đã phát 300 tờ rơi tuyên truyền, tặng 600 chiếc khẩu trang vải, 90 chai nước sát khuẩn cho người dân. Phường còn hỗ trợ 100 chiếc khẩu trang, 10 chai nước sát khuẩn cho Chùa Thiên Phước hướng dẫn mọi người rửa tay sát khuẩn khi đến viếng cúng tại chùa.

MTTQ

* Ngày 28.3, 9/9 xã, thị trấn thuộc huyện Gò Dầu đã tổ chức đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Qua đó phát hiện một số quán cà phê vẫn còn mở cửa bán cho hơn 10 người cùng lúc, đoàn kiểm tra lập biên bản, cho ký cam kết đóng cửa quán ngay.

Nhìn chung, qua việc kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Gò Dầu đã cơ bản chấp hành tốt theo Công văn số 595 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đa số các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn, uống đều chuyển sang bán và giao hàng tận nhà, hạn chế phục vụ khách tại quán.

Trọng Cầu

* MTTQ  Việt Nam thị trấn Tân Biên vừa ra mắt Ban vận động thực hiện mô hình “Hạn chế sử dụng rác thải nhựa để bảo vệ môi trường” gồm 9 thành viên, do bà Lê Thị Đen- Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn Tân Biên làm trưởng ban.

Ban vận động thực hiện mô hình ra mắt tại buổi lễ.

Việc thực hiện mô hình nhằm vận động cán bộ, công chức hạn chế, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy trong sinh hoạt như túi nylon, ống hút, bát, đĩa, thìa, đũa dùng 1 lần... chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng hoặc dễ phân hủy như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, các loại cốc thủy tinh, bát, đĩa sành, sứ...

Ban vận động mô hình đã sử dụng thí điểm 300 bình thủy tinh để thay thế các loại chai nhựa sử dụng một lần cho các hội nghị, hội thảo… và có nhiệm vụ kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường sống.

Đức Thịnh

* Trong những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Dầu và các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động chị em không tụ tập đông người, tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện nghiêm túc việc cách ly theo quy định; bình tĩnh, chủ động phòng ngừa bệnh dịch, không hoảng loạn; không tích trữ nhu yếu phẩm cần thiết gây khan hiếm hàng hóa ảnh hưởng đến thị trường và đời sống nhân dân.

Hội LHPN xã Phước Thạnh phát khẩu trang, xà phòng, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền tại các chợ, chốt đèn giao thông, quán cà phê, quán ăn và khu dân cư; tặng 3.350 khẩu trang y tế, 861 cục xà phòng, 37 chai nước rửa tay cho nhân dân. Ngoài ra, Hội LHPN huyện thường xuyên thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19 trên nhóm zalo và facebook của Huyện hội.

Công Kha

* Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Trảng Bàng vừa trao tặng 1 tấn gạo cùng nhiều loại nhu yếu phẩm (đường, bột ngọt, nước mắm… cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cách ly tập trung ở Trường THCS Bình Thạnh, xã Phước Bình.

Đoàn trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại điểm cách ly tập trung xã Phước Bình.

Cũng trong dịp này, MTTQVN thị xã Trảng Bàng trao 17 phần quà (gồm gạo và các loại nhu yếu phẩm) có trị giá 5 triệu đồng, Hội LHPN thị xã tặng 5 triệu đồng tiền mặt cho cán bộ chiến sĩ tại đây.

Được biết, điểm cách ly này đang có 159 người thực hiện cách ly tập trung 14 ngày để phòng dịch bệnh Covid-19.

Trần Nhẫn

* Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, MTTQ phường 1, thành phố Tây Ninh đã đến từng hộ dân đồng bào dân tộc Chăm ở khu phố 2 và các tổ Dân cư tự quản trên địa bàn để tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Cán bộ MTTQVN phường 1 phát tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 cho đồng bào dân tộc Chăm.

Cán bộ Mặt trận trực tiếp nhắc nhở người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và mang khẩu trang khi đến nơi công cộng; người già trên 60 tuổi và những người mắc các bệnh mãn tính nên hạn chế ra ngoài và tụ tập đông người để tránh lây bệnh; thực hiện khai báo y tế trung thực theo hướng dẫn của Bộ y tế và kịp thời báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện có người dân từ các vùng dịch trong và ngoài nước đến địa bàn mình.

Nhân dịp này, MTTQVN phường 1 đã phát 500 tờ rơi và tặng 500 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng được cho bà con dân tộc Chăm và 104 tổ trưởng tổ tự quản trên địa bàn phường.

MTTQ