Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/04/2020 - 14:23

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm Covid-19, thực hiện thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh về việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người, Giáo xứ Phước Điền phối hợp với MTTQ xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) trang bị các dung dịch rửa tay sát khuẩn trước cổng nhà thờ để giáo dân thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay sát khuẩn khô khi bước vào nhà thờ, phát khẩu trang cho tất cả giáo dân khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Linh mục hướng dẫn giáo dân rửa tay sát khuẩn.

Bên cạnh đó, Linh mục cũng kêu gọi giáo dân quan tâm thực hiện Thư Mục vụ của Giám mục giáo phận Phú Cường khi tham dự thánh lễ, giáo dân phải đeo khẩu trang để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh lây lan.

* Ban Công tác Mặt trận ấp Gò Đá (xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) trao 20 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp, mỗi phần quà 300.000 đồng, tổng trị giá quà tặng là 6.000.000 đồng do bà Nguyễn Thị Tuyết Xuân- Chủ cửa hàng gas Thanh Giàu (xã Mỏ Công) hỗ trợ.

Tại buổi trao quà, Ban CTMT ấp đã tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức tiệc cưới đông người, hướng dẫn người dân khai báo y tế đúng quy định nếu được cơ quan chức năng yêu cầu.

Trước đó, tại Văn phòng ấp Một, Ban Công tác Mặt trận ấp vận động trao 20 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, số tiền 6.000.000 đồng do gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Vân ở ấp Một, xã Mỏ Công hỗ trợ.

* Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã Tân Lập, huyện Tân Biên phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 tại Chợ Tân Lập. 

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ MTTQ và các đoàn thể xã tặng cho các tiểu thương, người dân 200 cái khẩu trang y tế và phát 300 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, vận động người dân khi tiếp xúc phải phải đeo khẩu trang y tế để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng động; vận động các tiểu thương buôn bán phải ổn định giá cả không được nâng giá các loại mặt hàng thiết yếu như mì tôm, gạo, xà phòng... Ngoài ra, còn hướng dẫn người dân tải ứng dụng 1022 Tây Ninh, hướng dẫn tờ khai y tế tại https://tokhaiyte.vn.

* Ban thường trực Ủy ban MTTQVN xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên tuyên truyền, vận động Ban Cai quản Họ đạo Cao Đài liên xã Thạnh Bình- Thạnh Bắc cùng đồng bào dân tộc Chăm tại tiểu Thánh đường Hồi giáo ấp Thạnh Thọ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tuyên truyền chống dịch covid-19 tại Họ đạo Cao Đài liên xã Thạnh Bình-Thạnh Bắc.

MTTQ xã đã đề nghị Ban Cai quản Họ đạo và Ban quản trị Thánh đường không tổ chức hoạt động đông người, dừng các lễ hội, hội nghị; không nên cử người tham gia hoạt động ở nước ngoài; không đón tiếp chức sắc, tín đồ đến từ những nơi có dịch; tín đồ và người dân khi tham gia hành lễ phải đeo khẩu trang…

Dịp này, MTTQ xã Thạnh Bình tặng hơn 200 móc khóa tuyên truyền về dịch bệnh, có in số điện thoại đường dây nóng để trợ giúp về y tế cho Ban Cai quản Họ đạo và Ban quản trị Thánh đường.

* MTTQ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành phối hợp với giáo xứ Phước Điền phát 500 tờ rơi tuyên truyền những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp cho giáo dân.

Trong các buổi tổ chức Thánh lễ của người Công giáo, Linh mục thường xuyên nhắc nhở, kêu gọi bà con giáo dân phòng bệnh bằng các biện pháp như: thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, đeo khẩu trang nơi công cộng, cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Bên cạnh đó, Linh mục cũng cho thiếu nhi trong giáo xứ nghỉ học giáo lý để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

* Tại chùa Long Thanh (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Thanh Phước phối hợp với Đại đức Thích Thiện Xuân - trụ trì chùa trao 100 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm gạo, mì, một số nhu yếu phẩm khác và 100.000 đồng tiền mặt. Chi phí quà tặng do Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương TP.HCM hỗ trợ.

* Chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19, MTTQ phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội LHPN phường trao tặng quà cho 30 người bán vé số trên địa bàn, mỗi phần quà 400.000 đồng.

Lãnh đạo MTTQ phường Long Thành Bắc trao quà cho người bán vé số.

Chi phí tặng quà do MTTQ xã vận động Doanh nghiệp gỗ Thanh Nhàn (phường Long Hoa) và ông Lê Minh Nhựt (ngụ tại phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành) hỗ trợ.

* Ban Thường trực UBMTTQVN xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành tổ chức trao con bò sinh sản cho 2 hộ nghèo trên địa bàn xã.

MTTQ xã bàn giao bò từ hộ ông Nguyễn Chí Linh cho bà Unh Cà Nhiếp.

Các hộ được giao bò đợt này là gia đình ông Nguyễn Văn Công (ngụ ấp Hòa Hợp) và bà Unh Cà Nhiếp (dân tộc Khmer, ngụ ấp Hiệp Phước).

Đây là số bê cái được MTTQ xã nhận chuyển giao từ 2 hộ nghèo nuôi bò sinh sản trước theo Đề án 01 của Ban thường trực MTTQVN tỉnh Tây Ninh, nay bò mẹ đẻ bê con nuôi đủ 12 tháng tuổi nên giao cho hộ nghèo khác nuôi và hưởng bò mẹ.

* Tại Văn phòng MTTQ thị xã Trảng Bàng, Công ty TNHH May mặc Langham (Khu Công nghiệp Trảng Bàng) đã trao tặng cho Trảng Bàng 20.000 khẩu trang y tế, 30 chai nước rửa tay sát khuẩn với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thị xã, ông Hồ Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Công ty may mặc Langham đã hỗ trợ kịp thời đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Tính đến nay, thị xã Trảng Bàng đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên 300 triệu đồng.

MTTQ

* Hội LHPN xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu) tặng 200 khẩu trang y tế, 100 khẩu trang vải, 50 chai nước rửa tay sát khuẩn và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã Hiệp Thạnh phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân.

Chi phí cho đợt tuyên truyền do Hội LHPN xã vận động Tổ Phụ nữ liên kết may gia công, CLB Người khuyết tật xã Hiệp Thạnh may tặng khẩu trang vải và ủng hộ vật dụng phòng tránh dịch bệnh, nhằm nâng cao ý thức của hội viên, phụ nữ và người dân trong phòng chống dịch Covid-19.

Thế Anh

* Xã đoàn An Bình (huyện Châu Thành) đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại 4 chốt dã chiến nằm dọc tuyến biên giới trên địa bàn huyện.

Tặng quà cho cán bộ chiến sĩ ở chốt dã chiến.

Tại mỗi nơi đến thăm, Xã đoàn An Bình đã tặng quà là một số nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt, với tổng trị giá quà tặng trên 2 triệu đồng; đồng thời chia sẻ, động viên các điểm chốt vượt qua mọi khó khăn, bảo vệ an toàn sức khỏe người dân.

Đào Như

* Tại chợ Gia Bình, Phường đoàn Gia Bình (thị xã Trảng Bàng) tổ chức phát 350 khẩu trang vải miễn phí cho các tiểu thương, người dân đi chợ.

Tặng khẩu trang cho tiểu thương ở chợ Gia Bình.

Mỗi người dân được nhận 2 cái khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Số khẩu trang trên do Phường đoàn vận động một công ty ủng hộ vải và tự may phát cho người dân. Ngoài ra, Phường đoàn cũng tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương, người dân đeo khẩu trang khi đi chợ, bán hàng.

Trước đó, Phường đoàn Gia Bình cũng đã gửi tặng 300 cái khẩu trang vải cho Đồn biên phòng Phước Chỉ.

Châu Pha

* Hội LHPN tỉnh Tây Ninh vừa trao tặng 2.000 chiếc khẩu trang y tế và 40 chai nước rửa tay khô cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các khu cách ly tập trung tại huyện Bến Cầu.

Hội LHPN tỉnh tặng khẩu trang, nước rửa tay cho các đơn vị chống dịch huyện Bến Cầu.

Những vật tư y tế này do Hội LHPN tỉnh vận động mạnh thường quân ủng hộ.

Quang Khải