Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 06/04/2020 - 22:53

BTNO - Thông tin hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể, địa phương… trong tỉnh.

* Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) vừa trao 13 phần quà cho những hộ có thu nhập chính từ nguồn bán vé số. Hầu hết những trường hợp này là người già neo đơn, khuyết tật, trẻ em mồ côi phải đi bán vé số để mưu sinh trên địa bàn thị trấn.  

Trao quà cho một trường hợp khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 630.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10 kg gạo.

Được biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Dương Minh Châu sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa, để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phương Thảo

* Mới đây, ông Vũ Hà Giang (sinh năm 1945, ngụ tại ấp Bình Hòa, xã Phước Bình) đã đến ủng hộ cho xã Phước Bình số tiền 500.000 đồng cùng 15 kg cá đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác, góp phần cùng địa phương có thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Giang tặng quà cho xã mong góp một phần nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của một đảng viên đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện xã Phước Bình có khu cách ly tập trung phòng dịch bệnh Covid-19 ở Trường THCS Bình Thạnh. Tại đây đang có 159 người thực hiện cách ly 14 ngày.

MTTQ

* Nhằm động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ tại khu cách ly, MTTQ xã Cẩm Giang (huyện Gò Dầu) đã trao tặng các chiến sĩ phục vụ tại khu cách ly K71 trên địa bàn xã 5 hộp khẩu trang y tế và 10 chai gel rửa tay diệt khuẩn. Số quả trên do Nhóm Tin lành SAMUEN ở ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang hỗ trợ.

Bà Lê Thị Bích Ngọc-Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Giang trao khẩu trang và nước rửa tay cho các chiến sĩ.

Trước đó, MTTQ xã cũng đã vận động mạnh thường quân đến thăm hỏi, động viên và tặng nhiều nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ như: mì tôm, nước suối, trái cây... góp phần cùng hệ thống chính trị địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ

* Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với nhiều người bán vé số, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, phường Gia Lộc (thị xã Trảng Bàng) đã cùng các ban ngành địa phương vận động nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ bán vé số, người nghèo.

Lãnh đạo xã cùng nhà tài trợ tặng quà cho các hộ nghèo.

Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, sữa, nhu yếu phẩm… với tổng chi phí hơn 15 triệu đồng. Ngoài ra phường Gia Lộc cũng đã cấp phát trên 2.000 khẩu trang và nước rửa tay cho công nhân, người lao động và bà con trên địa bàn.

Hiểu Sinh

* Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) tổ chức tiếp nhận 10 triệu đồng của Công ty TNHH Thiện Thanh (ấp Phước Hòa, xã Phước Vinh) ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid- 19 của xã.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Phước Vinh trao thư cảm ơn cho Công ty TNHH Thiện Thanh.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Văn Cường- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Vinh cảm ơn sự ủng hộ của Công ty TNHH Thiện Thanh đã chung tay đóng góp cùng xã để đẩy lùi dịch bệnh. Từ nguồn tiền ủng hộ này, Phước Vinh kịp thời hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư y tế... triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Minh Vũ