Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 20:25

BTNO - Tin tức hoạt động của địa phương, ban ngành, đoàn thể… trong tỉnh.

* UB.MTTQVN thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành phối hợp với các ban ngành của thị trấn trao 50 phần quà cho người bán vé số, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và 20 phần quà cho những hộ khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, Mặt trận thị trấn còn phát hơn 9.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân khu phố 3, khu phố 4; phối hợp với Công an, Quân sự, cán bộ công chức văn hóa, các trưởng khu phố tuần tra, kiểm soát và đã xử phạt 7 trường hợp, mỗi trường hợp 200.000 đồng vì không đeo khẩu trang khi đi trên đường và khu đông người.

Quang Hà

* Tại Chùa Linh Nghĩa (xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu), Hội LHPN xã Suối Đá tặng 77 phần quà hỗ trợ người dân nghèo, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm khác.

Hội LHPN xã Suối Đá trao quà cho bà con bán vé số tại ấp Tân Định 2.

Trước đó, Hội LHPN xã Suối Đá cũng đã trao tặng 67 phần quà cho người dân bán vé số dạo tại ấp Tân Định 2, tổng chi phí quà tặng 20 triệu đồng, do Hội LHPN xã Suối Đá vận động mạnh thường quân và nguồn xã hội hoá.

Ngọc Bích

* Hội Nông dân xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) tích cực tham gia tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trong hội viên, nông dân và các tầng lớp nhân dân ở địa phương.

Trao quà cho người bán vé số nghèo.

Để giúp đỡ những người nghèo đi bán vé số lẻ giảm bớt khó khăn trong thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh, Hội Nông dân xã Thạnh Đức cùng chính quyền địa phương tổ chức trao 55 phần quà cho người bán vé số nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, bột ngọt, dầu ăn... trị giá 400.000 đồng/ phần.

Số quà này do Hội Nông dân xã Thạnh Đức vận động Công ty TNHH Hồng Lợi Nam (phường 2, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh) ủng hộ.

N.H- Anh Dũng

* UB.MTTQVN xã Mỏ Công (Tân Biên) phối hợp với Ban công tác Mặt trận (CTMT) ấp Một ra mắt mô hình “Ban Công tác Mặt trận ấp chung tay vì người nghèo” năm 2020.

Ông Lê Văn Chẩn - Chủ tịch MTTQ xã (phải) tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp ra mắt mô hình mới.

Ban vận động thực hiện mô hình gồm 9 thành viên, do ông Nguyễn Văn Đực-Trưởng Ban CTMT ấp Một làm Trưởng ban. Ban vận động thực hiện việc tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghèo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách...

Tại buổi ra mắt mô hình, UB.MTTQVN xã và Ban vận động đã tặng quà cho 4 hộ nghèo trong ấp, mỗi phần 500.000 đồng.

MTTQ

* Ban Quản lý chợ Trảng Bàng vừa phát tặng hơn 1.100 khẩu trang y tế cho bà con tiểu thương và người đi chợ.

Ban Quản lý chợ Trảng Bàng tặng khẩu trang y tế cho tiểu thương và người đi chợ.

Ông Nguyễn Văn Cường- Phó Trường Ban quản lý chợ cho biết, chợ hiện có hơn 500 tiểu thương, với khoảng 1.000 lượt người ra vào chợ mỗi ngày. Để phòng chống dịch, ngoài tặng khẩu trang, Ban quản lý chợ còn tuyên truyền, hướng dẫn mọi người thường xuyên rửa tay sát khuẩn và bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào chợ; khuyến khích các tiểu thương và người đi chợ mua bán nhanh rồi về, tránh tụ tập đông người

Việt Khánh

* UB.MTTQ xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) ra mắt mô hình “Xây dựng Tổ dân cư tự quản an toàn về an ninh trật tự thông qua hình thức Camera" tại ấp Đường Long, nhằm nâng cao hiệu quả phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thực hiện mô hình, xã vận động lắp đặt 25 camera trên các tuyến đường trọng điểm. Chi phí thực hiện do nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Đức đóng góp.

Tại buổi ra mắt, Ban Thường trực UB.MTTQ xã đã trao 12 camera cho 12/16 Tổ dân cư tự quản của ấp Đường Long. Số camera còn lại xã sẽ trao trong thời gian tới.

MTTQ

* Huyện đoàn Bến Cầu vừa trao tặng 23 hộp khẩu trang y tế, 200 khẩu trang vải kháng khuẩn, 30 chai nước xịt kháng khuẩn, 20 lít cồn rửa tay, 500 kg gạo… với tổng trị giá trên 20 triệu đồng cho thị trấn Bến Cầu và 2 xã Tiên Thuận và Lợi Thuận.

Tặng quà cho các chiến sĩ tại các trạm, chốt, điểm canh gác trên vành đai biên giới.

Huyện đoàn cũng đã đến thăm, động viên tinh thần và trao 10 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các trạm, chốt, điểm canh gác trên tuyến vành đai biên giới, mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng.

Chi phí tặng quà do Huyện đoàn Bến Cầu vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn ủng hộ, góp phần hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

K.K

* MTTQVN phường 1 (TP.Tây Ninh) đã đến thăm và trao 80 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn làm nghề bán vé số trên địa bàn trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Mỗi phần quà 200.000 đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Cán bộ MTTQ phường 1 tặng quà cho người bán vé số nghèo.

MTTQ phường cũng đã đến vận động nhà trọ Vy Mị ở khu phố 2 giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân, người làm thuê phải nghỉ việc do dịch bệnh. Chủ nhà trọ đã đồng ý giảm 2 tháng, mỗi tháng 100.000 ngàn đồng. Nhà trọ Vy Mị có tổng cộng 18 phòng, cho thuê mỗi tháng 600.000/phòng.

MTTQ

* Sở Y tế vừa tiếp nhận vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 do tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thế giới Việt Nam trao tặng.

Đại diện Sở Y tế tiếp nhận vật tư y tế.

Các vật tư tiếp nhận gồm 150 hộp khẩu trang y tế 4 lớp, 20 hộp khẩu trang 3M, 10 máy đo thân nhiệt cầm tay và 400 bộ trang phục bảo hộ. Đây là những vật tư rất cần thiết, hỗ trợ cán bộ y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ.

K.K

* Ban Thường trực UB.MTTQVN thị trấn Châu Thành cùng các tổ chức chính trị - xã hội địa phương đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ nghèo bán vé số để giúp các hộ ổn định cuộc sống trong đợt dịch.

Tặng quà cho hộ nghèo làm công việc bán vé số ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 .

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm 1 bao gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng số tiền 15.000.000 đồng do MTTQ thị trấn vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

MTTQ

* Ông Vũ Tiến Cường- đại diện Công ty TNHH Lan Trần đã đến trao tặng cho BĐBP tỉnh Tây Ninh 3.000 khẩu trang y tế. Đại tá Lê Văn Vỹ- Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đại diện đơn vị tiếp nhận quà của Công ty Lan Trần và chân thành cảm ơn quý công ty đã luôn đồng hành cùng đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua.

Đại diện Công ty TNHH Lan Trần tặng 3.000 khẩu trang y tế cho BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Đại tá Lê Văn Vỹ cho biết BĐBP tỉnh sẽ sớm phân phối số khẩu trang này cho lực lượng đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nhân dân trên biên giới.

Đây là lần thứ 2 Công ty Lan Trần tặng khẩu trang y tế cho BĐBP tỉnh Tây Ninh để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Hải Bằng

* Hội LHPN xã Thạnh Đức (Gò Dầu) tổ chức gian hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề "Nếu bạn khó khăn thì cứ lấy 1 phần; Nếu bạn ổn thì xin nhường cho người khác".

Xã Thạnh Đức tổ chức gian hàng hỗ trợ người nghèo trong đợt dịch covid-19.

Kết quả, gian hàng đã hỗ trợ 60 phần quà cho người già neo đơn, người khuyết tật, người bán vé số, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Dịp này, Hội Phụ nữ xã còn tặng 1.000 khẩu trang vải và 72 cục xà phòng cho người dân.

Tính đến nay, Hội LHPN các xã Cẩm Giang, Thạnh Đức, Hiệp Thạnh, Phước Trạch, Bàu Đồn, Phước Đông và thị trấn Gò Dầu đã tổ chức được 7 gian hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho người có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 224 triệu đồng cùng 1.300 khẩu trang vải, khẩu trang y tế và 72 cục xà phòng.

Công Kha