Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 13/04/2020 - 08:33

BTNO - Thông tin hoạt động của các tổ chức hội, đoàn thể, các địa phương… trong tỉnh.

* Hội LHPN phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành vừa tổ chức phát hơn 350 khẩu trang và tờ bướm tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Số khẩu trang này được Hội LHPN phường mua vải và vận động hội viên cắt, may, sau đó phát miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Gian hàng phát khẩu trang của Hội LHPN phường Hiệp Tân.

Ngoài tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN phường Hiệp Tân còn phát các tờ bướm có nội dung về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng đến mọi người.

N.D

* Huyện đoàn Tân Biên cùng các ban ngành, đoàn thể huyện và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức đến thăm, trao tặng quà cho 200 hộ nghèo, người bán vé số dạo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Đoàn trao quà cho hộ nghèo thị trấn Tân Biên.

Tại các nơi đến, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của các gia đình, đồng thời trao tặng mỗi gia đình một phần quà gồm gạo, mì tôm, khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn và một số nhu yếu phẩm khác.

Tổng trị giá các phần quà tặng là 40 triệu đồng, do Huyện đoàn Tân Biên và các ban ngành, đoàn thể huyện vận động đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân ủng hộ. 

Đức Thịnh

* Tại 2 ấp Đồng Kèn 2 và Tà Dơ (xã Tân Thành, huyện Tân Châu), UB.MTTQVN xã Tân Thành cùng các đoàn thể xã đã đến tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ cho người dân ở đây.

Tặng khẩu trang vải cho người dân.

Dịp này, xã cũng đã trao tặng 1.700 khẩu trang vải cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hơn 400 hộ dân di cư. Số quà trên do Điểm nhóm Tin Lành xã Tân Thành vận động từ các tín hữu Tin Lành TP.HCM tài trợ.

* MTTQ phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận các khu phố vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bán vé số. Tính đến nay, phường đã cấp phát được 381 phần quà, 1.100 kg gạo, 240 thùng mì, tổng trị giá trên 120 triệu đồng. 

MTTQ

* Ban Thường trực UB.MTTQVN xã An Bình, huyện Châu Thành đến thăm hỏi và hỗ trợ 1.000.000 đồng cùng 1 phần quà cho chị Đinh Thị Thảo, sinh năm 1975, ngụ ấp Thanh An, xã An Bình, thuộc diện hộ cận nghèo.

Trao tiền hỗ trợ cho chị Thảo.

Hằng ngày chị Thảo đi bán vé số nuôi hai con gái đang đi học, trong đó có một bé mắc bệnh động kinh thường xuyên phải đi bệnh viện. Hiện nay, do đang thực hiện cách ly xã hội vì dịch Covid-19, chị Thảo không đi bán vé số  được nên gia đình hết sức khó khăn, cần được giúp đỡ.

MTTQ

* Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đến thăm, chúc tết Chol Chnam Thmay đồng bào dân tộc Khmer các ấp trên địa bàn xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Đại tá Đỗ Thành Việt tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp tết Chol Chnam Thmay.

Tại mỗi nơi đến, Đại tá Đỗ Thành Việt chúc Tết bà con, đồng thời nhắc nhở địa phương cũng như bà con dân tộc chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước và địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19.

MTTQ

* Hội LHPN xã Trà Vong (huyện Tân Biên) đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly Trường tiểu học khu dân cư Chàng Riệc (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Hội LHPN xã Trà Vong trao quà cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Tân Lập.

Tại đây, Hội đã trao tặng 70 đòn bánh tét, 100 cái bánh in và 1 triệu đồng tiền mặt. Chi phí tặng quà do Hội vận động mạnh thường quân quyên góp, nhằm chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, Hội LHPN xã Trà Vong cũng đã thành lập 1 nhóm Zalo gồm 45 thành viên, thường xuyên tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 đến các cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp chị em cập nhật thông tin chính xác, kịp thời, an tâm lao động.

Thế Anh

* MTTQ xã Tân Lập, huyện Tân Biên phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại Chợ Tân Lập. 

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ Mặt trận và các đoàn thể xã tặng cho các tiểu thương, người dân 200 cái khẩu trang y tế và phát 300 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, vận động người dân khi tiếp xúc phải mang khẩu trang y tế để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng; vận động các tiểu thương buôn bán phải ổn định giá cả, không được nâng giá các loại mặt hàng thiết yếu như mì tôm, gạo, xà phòng...

Ngoài ra, đoàn còn hướng dẫn người dân tải ứng dụng 1022 Tây Ninh, thực hiện tờ khai y tế tại https://tokhaiyte.vn.

MTTQ

* Xã đoàn Bình Minh (thành phố Tây Ninh) phối hợp với Hội Người cao tuổi xã Bình Minh và Chi bộ, Ban quản lý ấp Giồng Tre tổ chức phát 100 phần quà cho hộ nghèo ở địa phương.

Phát quà cho người nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm 25 kg gạo, thùng mì gói và các nhu yếu phẩm. Tổng chi phí tặng quà 50 triệu đồng, do bà Lê Thị Thơm- Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Giồng Tre hỗ trợ.

Trước khi phát quà cho hộ nghèo, đại diện xã Bình Minh và các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân các bước rửa tay đúng cách; tặng khẩu trang; đề nghị bà con tránh tập trung những chỗ đông người… để phòng Covid-19.

Phương Ngân

* Trước nhu cầu cao về khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh covid-19, các mạnh thường quân Nguyễn Phương Lành và Huỳnh Văn Tân đến từ TP.HCM đã bỏ tiền túi mua 1.000 chiếc khẩu trang y tế và khẩu trang vải đúng chuẩn để trao tặng cho Trung tâm y tế cùng các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Bác sĩ Phan Tấn Cường-Phó Giám đốc TTYT huyện Dương Minh Châu đã tiếp nhận số khẩu trang trên và có lời cảm kích trước tấm lòng vàng của các ông Nguyễn Phương Lành và ông Huỳnh Văn Tân, đã quan tâm kịp thời đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Nguyên Vũ

* Hội LHPN xã Long Chữ (huyện Bến Cầu) phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao-Học tập cộng đồng, Công an xã, Trạm y tế xã Long Chữ tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho nhân dân địa phương.

Hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách.

Ngoài ra, Tổ tuyên truyền còn trao tặng hơn 100 chiếc khẩu trang y tế, trên 50 chai dung dịch rửa tay khô cho người dân, nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách tự phòng bệnh cho bản thân, cho gia đình và xã hội, từng bước kéo giảm và kịp thời ngăn chặn dịch bệnh Covid 19.

Nguyễn Thiện

* Trong quý 1.2020, nhìn chung các đơn vị tín dụng trên địa bàn huyện Gò Dầu đã góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu về vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, như cho vay sản xuất, kinh doanh dịch vụ, vay tiêu dùng, giải quyết việc làm, hộ nghèo, học sinh- sinh viên, vay hỗ trợ nước sạch vệ sinh môi trường…

Giao dịch tại Aribank Gò Dầu- Ảnh minh hoạ

Riêng tại Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng Chính sách xã hội Gò Dầu có tổng số tiền cho vay trong quý 1.2020 trên 243 tỷ đồng, với gần 1.870 lượt người vay. Tính từ đầu năm cho đến ngày 29.2.2020 tổng dư nợ là 1.450 tỷ đồng.

Công Kha

* Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn vừa tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Vườn hoa treo Xanh” với thông điệp “Cùng chung tay hành động phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường”.

Thực hiện công trình, cán bộ, đoàn viên sử dụng vỏ chai nước nhựa để tái chế, tạo thành những bình hoa treo. Qua đó, góp phần tạo không gian xanh cho cơ quan, nâng cao ý thức mọi người trong giữ gìn cảnh quan đô thị, nơi làm việc xanh-sạch-đẹp.

K.K

* Trước tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong đoàn viên và nhân dân; vận động được 1.200 chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn, 1.300 khẩu trang vải kháng khuẩn, 900 chai nước rửa tay, 60 lít dung dịch sát khuẩn… để trao tặng cho người dân.

ĐVTN huyện Bến Cầu hỗ trợ thực phẩm cho khu cách ly.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Bến Cầu còn vận động cung cấp được 4.500 suất cơm, thực phẩm, tiền mặt 10,5 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho người dân ở các khu cách ly trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng.

Quang Son

* Quý I.2020 thành phố Tây Ninh thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 215 tỷ đồng, đạt 30,10% so dự toán tỉnh, thành phố giao, tăng 53,07% so cùng kỳ.

Có 3 khoản thu đạt trung bình từ 19,96% trở lên là thuế thu nhập doanh nghiệp, lệ phí trước bạ và thu khác ngân sách nhà nước. Nợ đọng thuế tính đến ngày 29.2 là 54,926 tỷ đồng, chiếm 7,65% trên tổng dự toán thu ngân sách năm 2020.

Về chi ngân sách địa phương ước đạt hơn 161 tỷ đồng, đạt 20,28% so dự toán được giao, tăng 28,24% so cùng kỳ. Trong đó, chi ngân sách cấp thành phố ước đạt 147 tỷ đồng, đạt 20,43% so dự toán; chi ngân sách xã, phường ước thực hiện đạt hơn 14 tỷ đồng.

Chi đầu tư xây dựng cơ bản tập trung giá trị giải ngân tương đối thấp so với kế hoạch vốn giao, đạt 22,69%, do khối lượng thực hiện thấp, phần lớn đạt được chủ yếu từ các công trình chuyển tiếp và tạm ứng hợp đồng thi công xây dựng.

Phương Ngân

* Huyện đoàn Dương Minh Châu vừa thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” bằng điện năng lượng mặt trời trên tuyến đường tổ 18, ấp Phước Hòa, xã Suối Đá. Chi phí thực hiện công trình trị giá 30 triệu đồng, do Huyện đoàn cùng chính quyền xã Suối Đá vận động mạnh thường quân, nhân dân trong tổ đóng góp.

Trước đó, Huyện đoàn Dương Minh Châu cũng đã trao vốn khởi nghiệp là 1 con bò cái sinh sản trị giá 17 triệu đồng cho đoàn viên Phan Tấn Tài, ngụ ấp Tân Định 2, xã Suối Đá, là đoàn viên người Tà Mun gặp khó khăn về vốn khởi nghiệp.

Công Phương