Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 20/04/2020 - 08:54

BTNO - Thông tin hoạt động từ các tổ chức hội, đoàn thể, các địa phương… trong tỉnh.

* Mới đây, ông Võ Văn Khởi- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng già làng và đồng bào Tà Mun ở ấp Tân Định 2, xã Suối Đá nhân dịp tết Chol Chnam Thmay năm 2020.

Ông Võ Văn Khởi - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQ huyện tặng quà chúc mừng già làng.

Do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên Tết năm nay đồng bào Tà Mun không tổ chức lễ hội như hàng năm mà chỉ tổ chức tại gia đình.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Võ Văn Khởi thăm hỏi sức khỏe và chúc già làng cùng đồng bào đón tết vui tươi, hạnh phúc, đồng thời đề nghị bà con tiếp tục chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ

* Thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Gò Dầu tích cực tuyên truyền quán triệt các nội dung của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đến cán bộ, đoàn viên, người lao động.

 Kết quả đã triển khai được 132 cuộc, với gần 4.700 lượt cán bộ công đoàn cơ sở, cán bộ đoàn viên, người lao động dự nghe.; triển khai thực hiện cuộc vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động đóng góp và thông qua dịch vụ tin nhắn 1407 được tổng số tiền hơn 60 triệu đồng...

Công Kha

* MTTQ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu tổ chức bàn giao 1 bê con đủ 12 tháng tuổi được chuyển giao từ hộ ông Từ Chính Nghĩa (ấp Phước Lợi 2) cho hộ bà Lê Thị Lược (ngụ tại ấp Tân Định 1), thuộc diện hộ cận nghèo.

Lãnh đạo MTTQ xã Suối Đá trao bò cho gia đình bà Lược.

Thực hiện Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo giai đoạn 2016 - 2019 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, MTTQ xã Suối Đá đã xét 4 hộ nghèo được nhận nuôi bò sinh sản, mỗi con bò 25 triệu đồng.

Đến nay cả 4 con đã sinh sản được 4 bê cái, MTTQ xã bàn giao 2 bê con đủ 12 tháng cho 2 hộ cận nghèo, dự kiến đến tháng 6 tiếp tục bàn giao 2 bên con còn lại cho các hộ tiếp theo nuôi.

Theo Đề án, những hộ nghèo được hỗ trợ 1 con bò giống 25 triệu đồng, khi nào sinh bê con đầu tiên nuôi đủ 12 tháng tuổi sẽ giao lại cho Ban quản lý dự án, được hưởng bò mẹ.

* MTTQVN xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Công đoàn Tòa án, Viện KSND huyện tổ chức trao 200 chiếc khẩu trang vải và 25 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Minh.

Trao quà cho một hộ nghèo tại ấp B2.

Tổng số chi phí mua quà là 7,5 triệu đồng do cán bộ, công chức, người lao động Tòa án, Viện kiểm sát huyện đóng góp, nhằm giúp các hộ gia đình vượt qua khó khăn, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

* Nhằm chia sẻ, động viên những hộ bán vé số trên địa bàn xã vượt qua khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, mới đây, Ban Thường trực UB.MTTQVN xã Thành Long, huyện Châu Thành đã trao 40 phần quà cho các hộ bán vé số.

Trao quà cho một người bán vé số.

Mỗi phần quà 250.000 đồng gồm 10 kg gạo và 1 thùng mì gói, do MTTQVN xã vận động mạnh thường quân tài trợ.

* MTTQVN phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng phối hợp với các đoàn thể tổ chức trao tặng 110 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn, các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường.

Trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần quà khoảng 300.000 đồng gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác, do MTTQ phường vận động cửa hàng giày Gia Phát (khu phố Gia Lâm) và gia đình bà Lê Thị Nghiệp (ngụ khu phố Gia Tân) hỗ trợ.

MTTQ

* Từ đầu tháng 4 đến nay, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, nhiều người bán vé số, nhiều người làm thuê ở các cửa tiệm, quán ăn phải nghỉ việc.

Do đó, để chung tay cùng chính quyền địa phương trong hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở thời điểm này, Hội LHPN huyện Hoà Thành đã vận động nhiều mạnh thường quân cùng giúp sức.

Mạnh thường quân tặng gạo cho người bán vé số.

Ngoài việc chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các công tác chăm lo cho gia đình chính sách, học sinh khó khăn… cũng được các cấp Hội quan tâm, hỗ trợ. Đến nay, từ nhiều nguồn, các cấp Hội LHPN huyện đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng trao cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện.

N.D

* Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19” của UB.MTTQ tỉnh, đại diện Công đoàn và Chi đoàn TAND thành phố Tây Ninh trao tặng 900 khẩu trang vải cho công tác phòng, chống dịch của Tây Ninh.

Số khẩu trang này do Công đoàn và Chi đoàn TAND thành phố vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Trong dịp này, các đoàn viên Công đoàn của Tòa án thành phố cũng đóng góp 1.000.000 đồng để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Quế Hương

* Huyện đoàn Tân Biên cùng võ sư Nguyễn Hữu Trí phối hợp chính quyền địa phương xã Thạnh Bắc tổ chức trao quà cho người nghèo trên địa bàn.

Trao quà cho người nghèo.

Các đơn vị đã trao 30 phần quà, mỗi phần gồm gạo, mì gói và nhu yếu phẩm cho các hộ. Qua đó, nhằm chia sẻ, giúp người nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

K.K