Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 22/04/2020 - 10:50

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, MTTQ, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên phối hợp các đoàn thể xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trao quà cho hộ nghèo tại nhà một mạnh thường quân trong xã.

Có 175 phần quà đã được trao cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người lao động tự do, bán vé số, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, tổng số tiền 52.500.000 đồng, góp phần chia sẻ khó khăn trong đợt dịch Covid-19.

MTTQ

* Đoàn kiểm tra liên ngành thị trấn Gò Dầu phối hợp Ban quản lý Chợ Gò Dầu kiểm tra, xử phạt những người không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra đường và vào chợ.

Qua kiểm tra thực tế việc chấp hành quy định đeo khẩu trang, đa số tiểu thương và người dân đi chợ đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó vẫn có nhiều trường hợp đeo khẩu trang nhưng không đúng cách, đã được đoàn kiểm tra gọi nhắc nhở, hướng dẫn lại.

Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành của thị trấn Gò Dầu sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Công Kha- Hồng Ân

* Ngày 20.4, Xã đoàn Long Vĩnh (huyện Châu Thành) tổ chức trao tặng 30 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, đường...

Trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà này được Xã đoàn Long Vĩnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Món quà tuy nhỏ nhưng góp phần hỗ trợ bà con nghèo tiếp tục duy trì cuộc sống trong những ngày cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đào Như

* UB.MTTQVN phường An Tịnh, thị xã Tràng Bàng cùng các ngành, đoàn thể phường tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Chỉ.

Đoàn MTTQ và các ngành, đoàn thể phường An Tịnh tặng quà Đồn Biên phòng Phước Chỉ.

Đoàn đã thăm hỏi đời sống, động viên cán bộ, chiến sĩ của Đồn, tặng đồn và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt chặn phòng chống dịch trên tuyến biên giới 1 tấn hoa màu các loại cùng mì gói. Đây là số quà do các mạnh thường quân trong phường đóng góp.

MTTQ

* Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19, MTTQ xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu phối hợp cùng Tịnh xá Ngọc Chơn (xã Lợi Thuận) trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ni sư Thích nữ Tâm Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chơn trao quà cho các hộ nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm gạo, mì, một số nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt.

* Chung tay vì người nghèo, cùng nhau vượt qua đại dịch Covi-19, Ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Tân (Mỏ Công, Tân Biên) tổ chức trao tặng 75 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Mỗi phần trị giá 200.000 đồng, do gia đình ông Võ Văn Cường (ngụ ấp Thanh Tân, xã Mỏ Công) hỗ trợ.

Tại buổi trao quà, Ban CTMT ấp đã tuyên truyền cho người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường...

MTTQ

* Nhân dịp tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, sáng 20.4, Ban Thường trực UB.MTTQ xã Tân Lập, huyện Tân Biên đã đến từng nhà thăm hỏi, chúc tết và trao tặng quà cho 10 hộ gia đình đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Dương Quang Hiếu-Chủ tịch UB.MTTQVN xã Tân Lập tặng quà cho người dân Khmer.

Mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng, trích từ quỹ Vì người nghèo của xã. Bên cạnh đó, MTTQ xã cũng tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện tốt cách ly xã hội, không tụ tập đông lên chùa làm lễ mà nên ăn tết tại nhà.

MTTQ