Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 22/04/2020 - 15:36

BTNO - Tin tức hoạt động của các đoàn thể, Mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội… ở các địa phương trong tỉnh.

* UB.MTTQVN phường Trảng Bàng phối hợp với Hội Người Hoa thị xã Trảng Bàng tổ chức trao 50 phần quà hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và người bán vé số phải tạm ngưng công việc mưu sinh để phòng, chống dịch Covid-19. 

Trao tặng quà cho người khó khăn, bán vé số.

Mỗi người được nhận một phần quà trị giá 220 ngàn đồng, gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm và 200 ngàn đồng tiền mặt. Tổng chi phí đợt trao quà là 21 triệu đồng, do Hội người Hoa thị xã Trảng Bàng hỗ trợ.

Việt Khánh

* Nhằm chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên vận động Nhà thờ Thánh Linh (xã Thạnh Tây) hỗ trợ phát cơm miễn phí cho người nghèo, khó khăn, bán vé số.

Những suất cơm miễn phí của Nhà thờ Thánh Linh được chuẩn bị sẵn cho người nghèo.

Khoảng từ 10 giờ đến 11 giờ 30 vào ngày thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, tại cổng TTYT huyện Tân Biên, những người nghèo, những lao động bị mất việc tạm thời trong đợt dịch Covid-19 được cán bộ MTTQ xã Thạnh Tây và giáo dân Giáo xứ Thánh Linh phục vụ suất cơm miễn phí, mỗi ngày 200 suất. Chương trình được thực hiện đến hết tháng 4 năm 2020.

MTTQ

* MTTQ xã An Bình, huyện Châu Thành phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội ở địa phương vận động mạnh thường quân trao tặng 35 phần quà, mỗi phần 250.000 đồng cho những người lao động tự do, bán vé số, hộ nghèo bị ảnh hưởng trong đợt dịch Covid-19.

Cán bộ MTTQ xã An Bình trao quà cho hộ nghèo.

Tại xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, MTTQ xã phối hợp với Ban công tác Mặt trận ấp Hòa Bình vận động mạnh thường quân tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp, mỗi phần trị giá 250.000 đồng.

MTTQ

* UBND xã Suối Dây, huyện Tân Châu vừa trao tặng 100 phần quà, tổng trị giá trên 35 triệu đồng cho những hộ nghèo, người bán vé số bị mất việc làm trong đợt dịch Covid-19. Mỗi phần quà là 25 kg gạo, do ông Nguyễn Huy Thiện- chủ DNTN cát Huy Thiện (ấp 3, xã Suối Dây) tài trợ.

Ông Hà Huy Châu- Phó chủ tịch UBND xã Suối Dây tặng quà cho người bán vé số nghèo.

Tính đến nay, xã Suối Dây đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ gần 100 triệu đồng để giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Chí Thành

* MTTQ xã Tân Bình, huyện Tân Biên cùng gia đình ông Lê Đức Tài (ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đã đến thăm hỏi và trao tặng quà cho hai chốt dân quân của xã.

Ông Lê Đức Tài tặng quà cho chốt Dân quân Cây Cầy.

Tại mỗi chốt dân quân, lãnh đạo MTTQ xã Tân Bình và mạnh thường quân thăm hỏi các chiến sĩ về sức khỏe, đời sống, tình hình chốt chặn chống dịch và tặng mỗi chốt một phần quà gồm 3.000.000 đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, nước mắm). Tổng số tiền trao quà cho hai chốt trên 10.000.000 đồng, do gia đình ông Lê Đức Tài hỗ trợ.

MTTQ

* MTTQ xã Tân Lập, huyện Tân Biên vận động gia đình bà Nguyễn Thị Hiền, ngụ tại ấp Tân Hòa, xã Tân Lập tặng 72 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và người bán vé số trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Cán bộ MTTQ xã Tân Lập đến từng nhà của người dân trao quà.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ MTTQ xã cùng với gia đình bà Hiền đã đến từng hộ dân để trao quà, đồng thời tuyên truyền các hộ thực hiện tốt Chị thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

MTTQ

* MTTQ xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên vừa trao tặng 73 phần quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm trên địa bàn xã trong mùa dịch Covid-19.

Cán bộ MTTQ xã trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần trị giá 270.000 đồng, do MTTQ xã vận động gia đình ông Lê Văn Mệnh (ngụ ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Bình) hỗ trợ.

Mỗi hộ dân đến nhận quà đều được cán bộ Mặt trận xã tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, vận động thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Nhi (MTTQ xã Thạnh Bình)

* Chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid 19, ngày 20.4, MTTQ xã Tân Bình, huyện Tân Biên tặng 100 bao gạo, mỗi bao 10 kg cho những người bán vé số dạo trên địa bàn xã.

Ông Lương Xuân Hà - Chủ tịch MTTQ xã Tân Bình tặng gạo cho người bán vé số.

Mỗi phần quà trị giá 130.000 đồng, do MTTQ xã vận động gia đình ông Huỳnh Minh Sang, ngụ tổ 6, ấp Tân Thanh, xã Tân Bình ủng hộ.

MTTQ

* MTTQ, Hội LHPN, Đoàn thanh niên và Công an xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đến vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn xã giảm một phần chi phí thuê trọ cho người lao động trong đợt dịch bệnh Covid-19.

Đoàn vận động một chủ nhà trọ cho công nhân thuê trên địa bàn ấp Phước Đức A.

Đoàn đã vận động hơn 20 nhà trọ có số lượng phòng từ 20 đến 100 phòng giảm tiền thuê. Kết quả bước đầu, các chủ nhà trọ đã đồng tình ủng hộ và cam kết giảm từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/1 tháng cho 1 phòng thuê trọ; các chủ nhà trọ còn chủ động xem xét hỗ trợ thêm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, một số chủ cho thuê mặt bằng cũng cam kết giảm từ 30% đến 50% chi phí thuê cho người buôn bán ăn, uống do phải ngưng hoạt động trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

MTTQ

* Mới đây, tại Hội trường Khối vận xã Long Giang, huyện Bến Cầu, MTTQ xã phối hợp với Tịnh Xá Ngọc Chơn (xã Lợi Thuận) tổ chức trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt 200.000 đồng và gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, khẩu trang vải.

Đại diện MTTQ xã cùng Tịnh xá Ngọc Chơn trao quà cho hộ nghèo.

Tổng trị giá số quà trên là 15.000.000 đồng do Tịnh Xá Ngọc Chơn ủng hộ, qua đó nhằm chia sẻ, động viên những hộ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương trong đợt dịch Covid-19.

MTTQ

* Ban Thanh tra nhân dân xã Long Giang, huyện Bến Cầu tiến hành giám sát việc cấp phát tiền hỗ trợ người bán vé số lẻ trên địa bàn.

Trên địa bàn xã có 31 người bán vé số được nhận tiền hỗ trợ, theo chế độ 900.000 đồng/1 người, tổng cộng số tiền là 27.900.000 đồng. Xã đã cấp đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, trong đó có 30 người bán vé số đến nhận trực tiếp theo danh sách được hỗ trợ lần này và 1 trường hợp nhận thay.

Rà soát danh sách cấp tiền hỗ trợ cho người bán vé số.

Qua giám sát, đoàn đã kiến nghị UBND xã tiếp tục chỉ đạo công chức phụ trách tiếp tục phối hợp với các ấp rà soát địa bàn để đề nghị bổ sung hỗ trợ những trường hợp người bán vé số chưa được hưởng chế độ (nếu có) và đối với thư mời nhận tiền hỗ trợ nên ghi chú mang theo các bản photo giấy tờ tùy thân gồm CMND và sổ hộ khẩu để đối chiếu.

MTTQ