Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/05/2020 - 14:04

BTNO - Tặng khẩu trang y tế cho học sinh; trao tặng nhà Đại đoàn kết, khăn quàng đỏ; tặng quà, cấp phát cơm miễn phí giúp đỡ cho người nghèo, hiến máu nhân đạo… là những thông được cập nhật.

Xã Long Thành Nam tiếp nhận khẩu trang.

* Đảng ủy xã Long Thành Nam (thị xã Hòa Thành) vừa vận động ông Võ Văn De (ngụ ấp Long Yên) hỗ trợ 1.500 khẩu trang y tế cho học sinh trên địa bàn.

Dự kiến, số khẩu trang trên sẽ được trao cho các em học sinh của Trường Tiểu học Lê Lai và Tiểu học Bạch Đằng, nhằm tạo điều kiện để các em có thể chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 khi đi học.

K.K

* UBND xã Suối Ngô, huyện Tân Châu vừa bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Lâm Thị Đến, sinh năm 1980, là hộ nghèo người dân tộc Khmer.

Lãnh đạo địa phương trao quyết định nhà và tặng quà cho gia đình.

Căn nhà được xây dựng trị giá 55 triệu đồng, do quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ. Nhân dịp này, Đảng ủy, UBND xã tặng một phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 cái quạt điện nhằm động viên gia đình chị Đến vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

MTTQ

* Từ ngày 1.4 đến nay, trên đường 795 thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, Hội LHPN thị trấn Tân Biên đã tổ chức cấp phát cơm miễn phí giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo có được những phần ăn nghĩa tình đầy đủ chất dinh dưỡng trong thời gian khó khăn vì dịch Covid-19.

Cấp phát cơm miễn phí cho người nghèo tại thị trấn Tân Biên.

Qua hơn 1 tháng, Hội LHPN thị trấn Tân Biên đã cấp phát hơn 4.000 suất cơm miễn phí trị giá hơn 40 triệu đồng. Nguồn chi phí trên do Hội LHPN thị trấn Tân Biên vận động các mạnh thường quân ủng hộ, góp phần giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thời gian của dịch Covid-19.

Hội LHPN thị trấn Tân Biên sẽ tiếp tục cấp phát cơm miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ nay cho đến hết tháng 5.2020, vào những ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

Đức Thịnh

* Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức trao quà cho hội viên người cao tuổi tại xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng. Đến dự có bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn-Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Trao quà cho hội viên NCT xã Phước Bình.

Nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh vận động DNTN Hùng Diệp (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) hỗ trợ 22 suất quà trị giá 7.000.000 đồng để tặng cho 22 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đức Tiến

* Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với UBND thị trấn Tân Biên đã tổ chức bàn giao căn nhà khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Tấn Thanh, học sinh lớp 9A6 Trường THCS thị trấn Tân Biên, thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Bàn giao nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Nguyễn Tấn Thanh.

Căn nhà có diện tích 40m2, chi phí xây dựng 60 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng đội huyện Tân Biên vận động quỹ kế hoạch nhỏ ủng hộ 30 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình ủng hộ.

Dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng quà, góp phần tạo điều kiện cho em Nguyễn Tấn Thanh phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập.

Đức Thịnh

* Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành (Khu công nghiệp Trảng Bàng) tổ chức trao tặng 700 phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trao quà cho công nhân.

Toàn bộ chi phí do chủ doanh nghiệp tài trợ, đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, động viên của Ban Giám đốc công ty đối với người lao động và đoàn viên công đoàn, tạo động lực để người lao động vượt qua khó khăn, phấn đấu làm việc tốt hơn, cùng với doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020.

Quốc Tiến

* Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hòa Thành phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần 2 năm 2020.

Cán bộ công chức, người lao động Hòa Thành tham gia hiến máu.

Tham gia hiến máu tình nguyện đợt này có gần 500 tình nguyện viên là cán cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia. Kết quả, qua sàng lọc đã thu được gần 300 đơn vị máu.

Từ đầu năm đến nay qua 2 đợt hiến máu nhân đạo Hoà Thành đã tiếp nhận được 685 đơn vị máu, đạt 33,5% chỉ tiêu của cả năm 2020.

Võ Liêm

* Hội LHPN Huyện Tân Biên cùng UBND xã Thạnh Tây và nhà tài trợ bàn giao Mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1960, cư ngụ tại ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Trao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung.

Căn nhà có diện tích 40m2, với chi phí xây dựng 55 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN xã vận động một số mạnh thường quân trên địa bàn tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình ủng hộ.

Nhân dịp này, các tổ chức cá nhân cũng đã tặng nhiều phần quà, góp phần giúp cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống.

Đức Thịnh