Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 13/05/2020 - 10:26

BTNO - Thông tin hoạt động từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

* Phường đoàn An Tịnh phối hợp với Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Lữ đoàn Đặc công biệt động 316/Bộ Tham mưu B2 (TP.Hồ Chí Minh) tặng quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Có 300 phần quà đã được trao cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Tổng trị giá trao tặng quà là 90.000.000 đồng, do Ban liên lạc Hội CCB Lữ đoàn Đặc công biệt động 316 vận động bà Trần Ngọc Sương (ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) tài trợ.

Hiểu Sinh

* Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu phối hợp với Ban quản lý dự án “Ngân hàng bò” xã Bàu Năng tổ chức trao con bò sinh sản trị giá 16 triệu đồng cho ông Trần Đình Sơn, sinh năm 1965, ngụ ấp Ninh An, xã Bàu Năng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu và xã Bàu Năng trao bò sinh sản cho hộ ông Trần Đình Sơn.

Gia đình ông Trần Đình Sơn thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất, hằng ngày kiếm sống bằng công việc làm thuê, việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh, không đủ điều kiện lo cho cuộc sống.

Đây là con bò sinh sản thứ ba thuộc “Ngân hàng bò” được Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu giao cho xã Bàu Năng từ khi triển khai thực hiện dự án do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động.

Tâm Giang

* Liên đoàn lao động thị xã Trảng Bàng phối hợp với UBND xã Đôn Thuận bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho ông Lê Anh Kha, ngụ ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận, là hộ khó khăn về nhà ở.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình ông Lê Anh Kha.

Trị giá xây dựng căn nhà là 90 triệu đồng, do Ban vận động quỹ Vì người nghèo và Công đoàn cơ sở xã Đôn Thuận vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại thân nhân gia đình góp thêm.

Được biết, ông Lê Anh Kha tham gia công tác và giữ chức Phó Chủ tịch UB.MTTQVN xã Đôn Thuận đến nay đã gần 9 năm. Là cán bộ không chuyên trách với mức lương thấp nên đời sống gia đình ông còn gặp nhiều khó khăn. 

Việt Khánh

* Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ xã Đồng Khởi tổ chức trao gạo và rau củ quả trị giá trên 2.000.000 đồng cho Bếp ăn phục vụ khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trao thực phẩm cho bếp ăn khu cách ly của huyện Châu Thành.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã vận động các mạnh thường quân thăm, tặng quà cho các chốt dân quân, khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện với trị giá hơn 600 triệu đồng, góp phần động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các công dân đang thực hiện cách ly.

Phương Nghi

* Vừa qua, MTTQ xã Thái Bình, huyện Châu Thành phối hợp với Trung tâm Học tập cộng đồng và Đoàn thanh niên xã tổ chức xuống các cơ sở trường học trên địa bàn, cùng với nhà trường tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hướng dẫn các em học sinh biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn đã tuyên truyền về việc rửa tay thường xuyên và rửa tay đúng cách, mang khẩu trang theo khuyến cáo của nhà trường và cơ quan chức năng, giữ khoảng cách tối thiểu an toàn khi ngồi học và ra chơi, không che mũi miệng bằng tay khi ho và hắt hơi, tránh chạm tay vào mắt mũi và miệng của mình, không chia sẻ đồ dùng và ly tách với bạn bè… Qua đó giúp cho các em học sinh chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng chống dịch tốt hơn.

MTTQ