Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 09/06/2020 - 11:40

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* MTTQ xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vừa tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UB.MTTQVN xã Phước Vinh- ông Lâm Hữu Thế kêu gọi các tổ chức thành viên của Mặt trận xã và mỗi người dân trong xã cùng chung tay bảo vệ môi trường sanh–xạch–đẹp, bảo vệ môi trường là bảo vệ tính mạng của mỗi người dân chúng ta.

Trồng cây tại ấp Phước Lợi.

Sau lễ mít tinh, đại biểu cùng lực lượng vũ trang và nhân dân trong xã ra quân thu gom rác thải hai bên tuyến đường TL788 đoạn từ chợ đến đầu cầu Vịnh (thuộc ấp Phước Lợi), trồng 100 cây keo lai và 20 cây xà cừ tại khu vực sân vận động ấp Phước Hòa và Văn  phòng ấp Phước Lợi.

Minh Vũ

* Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6, ông Phạm Văn Ram- Bí thư Đảng ủy xã Hưng Thuận (TX.Trảng Bàng) kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã tích cực bảo vệ môi trường thông qua các hành động cụ thể, như: xây dựng nếp sống sinh hoạt văn minh, tạo thói quen tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu gom rác thải trên các tuyến đường chính trong xã Hưng Thuận.

Ngày môi trường thế giới năm 2020 có chủ đề “Tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học”, nhằm tuyên truyền, vận động mọi người cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nylon, cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, làm giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên, ảnh hưởng sức khoẻ của con người.

MTTQ

* Năm 2020, với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, huyện Châu Thành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biển đổi khí hậu.

ĐVTN Châu Thành dọn dẹp vệ sinh đường phố.

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6, Huyện đoàn Châu Thành, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã trao tặng kinh phí thực hiện các công trình bảo vệ môi trường (Công trình Hàng cây đại hội, Tuyến đường hoa, Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa) cho các địa phương thụ hưởng; trao 6 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho học sinh khuyết tật, mồ côi trên địa bàn huyện…

Sơn Vương

* Tại chợ Suối Dây (xã Suối Dây, huyện Tân Châu), hộ kinh doanh Phú Đô My tổ chức giới thiệu sản phẩm trái mãng cầu giống Hoàng hậu. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap và được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Sản phẩm mãng cầu Hoàng hậu được giới thiệu tại chợ Suối Dây.

Giống mãng cầu Hoàng hậu có lá to khỏe, thích hợp với đất và thổ nhưỡng xã Suối Dây; thời gian ra hoa đến khi thu hoạch từ 4,5 – 5 tháng cho năng suất cao khoảng 2 tấn / hecta, chất lượng tốt và có khả năng chịu sâu bệnh tốt.

Cây cho trái có trọng lượng từ 0,5-1 kg; tỷ lệ hạt rất ít, chiếm khoảng 20% đến 30% hạt so với giống mãng cầu dai hiện có; trái có đặc tính vỏ dày, từ khi thu hoạch đến chín kéo dài khoảng 7 ngày nên bảo quản được lâu, phù hợp vận chuyển đi xa.

Đây là sản phẩm cây ăn trái gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 tại địa phương.

Thụy Thảo

* Hội LHPN xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) tổ chức Chương trình đổi rác thải lấy quà cho hội viên phụ nữ; tuyên truyền về tác hại của rác thải, nhất là rác thải nhựa đến sự đa dạng sinh học, làm biến đổi khí hậu, môi trường sống của động vật hoang dã, động vật biển, chung tay bảo vệ môi trường.

Thực hiện chương trình, Hội LHPN xã Phước Minh đã sử dụng các nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, đường, sữa, bình nước, cây xanh để đổi lấy các loại phế liệu thông dụng. Chương trình đã đổi cho gần 100 người và thu về 150 kg phế liệu. Số tiền thu được từ việc bán phế liệu sẽ dùng làm chi phí tổ chức cho chương trình lần sau.

Thái Thành

* Huyện đoàn Châu Thành vừa ra quân thực hiện công trình “Hàng cây Đại hội”, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020–2025 và cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6.

ĐVTN trồng hàng cây tràm dọc theo tuyến kênh Rỗng Phèn.

Tại xã An Bình, đoàn viên, thanh niên đã trồng trên 300 cây tràm dọc theo tuyến kênh Rỗng Phèn. Cây tràm là loại cây chịu nước tốt, lại dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của vùng đất nơi đây. Ngoài việc cho bóng mát, loại cây này còn có bộ rễ phát triển mạnh, có khả năng giữ đất, làm giảm nguy cơ sạt lở hai bên bờ kênh.

Cùng với xã An Bình, công trình này cũng được triển khai thực hiện tại hầu khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa tạo mỹ quan xanh – sạch – đẹp cho các địa phương.

Sơn Vương

* Vừa qua, chương trình Từ trái tim đến trái tim của Đài PT-TH Tây Ninh có phát phóng sự về hoàn cảnh bé Mỹ Trân, chia sẻ về trường hợp khó khăn của bà Lê Thị Tuyết Hoa và bé Lý Mỹ Trân đang ở trọ tại nhà trọ Chí Tâm (khu phố Lộc Khê, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng).

Sau khi chương trình phát sóng, đã có 22 cá nhân và gia đình gửi tiền ủng hộ cho hoàn cảnh bà Hoa và bé Trân, với tổng số tiền là 8,7 triệu đồng.

Trao tiền của mạnh thường quân hỗ trợ cho bé Lý Mỹ Trân.

Ông Dương Nguyễn Vũ Hải-Phó Trưởng phòng Thời sự Đài PT-TH Tây Ninh đã đến trao số tiền của mạnh thường quân hỗ trợ cho hai bà cháu.

Anh Thảo

* Tại Trung tâm Văn hóa thể thao-Học tập cộng đồng xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu), UB.MTTQ xã tổ chức Lễ phát động và ra quân Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo xã Tiên Thuận phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng quyết tâm hành động vì môi trường, giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí, trồng cây xanh, thu gom và xử lý chất thải, rác thải…

Nguyễn Thiện

* Thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Bến Cầu đã chi trả cho 4.016 đối tượng với số tiền trên 4,7 tỷ đồng.

Người dân xã Tiên Thuận nhận tiền hỗ trợ.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát các nhóm đối tượng còn lại để chi trả tiền hỗ trợ, nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp người dân dần ổn định cuộc sống.

Kim Pha

* MTTQ xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vừa tổ chức hội nghị, tuyên truyền trong nhân dân về các hoạt động bảo vệ môi trường; khuyến khích người dân cắt giảm tối đa các sản phẩm nhựa, hình thành thói quen hạn chế sử dụng túi nylon khi đi chợ hằng ngày, tiến tới không sử dụng túi nylon trong sinh hoạt; vận động người dân dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ nơi cư trú, công cộng, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước…

Tặng quà cho người dân xã Phước Vinh.

Buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dịp này, UB.MTTQVN xã Phước Vinh vận động Nhóm từ thiện Mỹ Hạnh (thị xã Hòa Thành) tặng 60 phần quà cho người già neo đơn, người tàn tật; mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm.

Minh Vũ