Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 22/08/2020 - 19:25

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Tặng Mái ấm tình thương cho hộ cận nghèo tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu

Chiều 22.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hộ gia đình bà Đinh Thị Gái (sinh năm 1952, ngụ tại ấp Phước Hoà, xã Suối Đá).

Trao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Gái.

Tại buổi lễ, căn nhà trị giá 55 triệu đồng, do Hội LHPN xã Suối Đá vận động Công ty TNHH Đầu tư–Xây dựng và Phát triển nhà ở Đức Trọng Phan (huyện Gò Dầu) tài trợ.

Hoàn cảnh gia đình bà Gái rất khó khăn, con trai đi làm xa, bà ở nhà với người cháu trai 15 tuổi. Bản thân bà Gái bị tai biến nhẹ, tuy nhiên hàng ngày vẫn đi bán vé số để trang trải cuộc sống. Người cháu của bà Gái cũng phải nghỉ học vì khó khăn, không thể tiếp tục đến trường.

Chính quyền địa phương trao bằng khen của UBND tỉnh tặng ông Phan Đức Trọng.

Dịp này, chính quyền địa phương đã trao bằng khen của UBND tỉnh tặng ông Phan Đức Trọng-Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư–Xây dựng và Phát triển nhà ở Đức Trọng Phan, có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu trong thời gian qua.

Ngọc Bích

* Trường Đại học Văn Lang TP. Hồ Chí Minh trao tặng nhà đại đoàn kết tại phường Long Thành Bắc

Sáng 22.8, Trường Đại học Văn Lang TP. Hồ Chí Minh phối hợp với phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành trao tặng nhà đại đoàn kết, con giống và quà cho hộ nghèo trong phường.

Trao gà giống và thức ăn cho gà.

Căn nhà và quà được trao cho hộ bà Kiều Thị Ngọc Ánh (ngụ tại khu phố Sân Cu, phường Long Thành Bắc) thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Được biết, căn nhà trị giá 90 triệu đồng, Trường Đại học Văn Lang vận động các thầy cô giáo quyên góp xây tặng.

Dịp này, chính quyền địa phương và mạnh thường quân cũng đã trao tặng gia đình những phần quà thiết thực mừng nhà mới, cùng 100 con gà giống, 2 bao thức ăn cho gà và một số nhu yếu phẩm khác.

Anh Thảo

* Sáng 21.8, Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5) khai mạc hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020.

Tham gia hội thi có 22 thí sinh là Chính trị viên phó Tiểu đoàn, Chính trị viên, Chính trị viên phó Đại đội, Trung đội trưởng đã qua đào tạo tại Trường Sĩ quan chính trị trong toàn Trung đoàn. Các thí sinh tranh tài ở 3 nội dung: Thi soạn bài giảng trình chiếu, hiểu biết chung và thực hành giảng bài.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200821/images/3.jpg

Thí sinh thi thực hành giảng bài.

Hội thi là dịp đánh giá chất lượng giảng dạy chính trị tại đơn vị; đồng thời là cơ hội để đội ngũ cán bộ chính trị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị theo đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”.

Qua hội thi Ban tổ chức tuyển chọn những thí sinh có thành tích cao tham gia hội thi cấp Sư đoàn và Quân khu.

Hoàng Danh

* Rác ngay tại biển cấm đổ rác  

Tại một địa điểm nằm cách cầu Gò Dầu chỉ khoảng 100m (hướng đi về xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) có một bãi rác tự phát nằm dài ven đường, do một số người dân thiếu ý thức vứt rác thải đủ loại, bốc mùi hôi thối, gây mất vệ sinh.

Rác tràn ra cả mặt đường ngay tại biển cấm đổ rác. (Ảnh chụp lúc 9 giờ 30 phút, ngày 22.8.2020)

Rác tràn ra cả mặt đường, xã An Thạnh cũng đã cho cắm biển “cấm đổ rác” kèm theo với các mức phạt cụ thể, tuy nhiên đến nay bãi rác này vẫn tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm.

Gia Huấn

* Cần sớm lắp đặt lại gần 40 nắp cống bị mất trên đường 786

Trên tuyến đường 786 (thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) có một đoạn đường dài khoảng 1km đã bị mất 40 nắp cống thoát nước. Để cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường, người dân lấy nhánh cây cắm xuống vài miệng cống, số còn lại bỏ trống.

Người dân địa phương chỉ một nắp cống vừa bị kẻ gian đập phá, lấy mất. Ảnh chụp vào sáng 22.8.2020

Việc mất nắp cống này thực sự rất nguy hiềm đối với người, phương tiện lưu thông qua đây, đặc biệt là vào ban đêm. Đã có công nhân đi làm về chạy xe máy sơ ý “lọt xuống cống tử vong”.

Thiết nghĩ, ngành chức năng sớm kiểm tra, xử lý kẻ gian đập phá nắp cống và lắp lại những nắp cống bị mất, tránh tai nạn đáng tiếc có thể lại xảy ra.

Hùng Dũng