Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/08/2020 - 20:45

BTNO - Thạnh Đức tặng quà cho hộ nghèo ấp Bến Rộng; Công ty TNHH sản xuất XIN YI thành lập Công đoàn cơ sở; bàn giao Cụm trò chơi cho các em thiếu nhi tại Long Khánh…

* Ngày 25.8, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu tặng quà cho 80 hộ nghèo, khuyết tật, người cao tuổi neo đơn trên địa bàn ấp Bến Rộng, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Họ đạo Cao đài Thạnh Đức quyên góp hỗ trợ, góp phần chia sẻ khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.

MTTQ

* Cũng tại huyện Gò Dầu, LĐLĐ huyện vừa phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty TNHH sản xuất XIN YI tổ chức Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở công ty.

Tham dự hội nghị hôm 26.8 có bà Trần Thị Thanh Kiều, Chủ tịch LĐLĐ huyện; ông Hu Zhang Wen, Phó Giám đốc công ty.

Công ty TNHH sản xuất XIN YI là doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, đóng tại ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, mới đi vào hoạt động từ tháng 5.2020, chuyên sản xuất hộp nhựa, có 17 công nhân lao động.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Thanh Kiều, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quyết định về việc chuẩn y kết nạp đoàn viên công đoàn cho 17 người lao động, đồng thời đề nghị Công đoàn cơ sở công ty khẩn trương ổn định tổ chức và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ theo quy định của tổ chức công đoàn.

Dịp này, LĐLĐ cũng hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và mọi người xung quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Quốc Tiến

* Sáng 27.8, Hội đồng đội tỉnh tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Cụm trò chơi cho các em thiếu nhi tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Công trình cụm trò chơi thiếu nhi được lắp đặt tại Trường Tiểu học Long Khánh B gồm 5 trò chơi như bập bên, cầu tuột, xích đu… Tổng kinh phí thực hiện công trình 50 triệu đồng do Công ty CP Xi măng Fico Tây Ninh hỗ trợ, xây dựng lắp đặt.

Nguyễn Thiện

* Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học mới 2020-2021 cho các em học sinh, sinh viên tại huyện Bến Cầu hôm 27.8

Có 40 em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học được nhận học bổng, trong đó cấp Tiểu học, THCS nhận suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/em, cấp THPT và sinh viên Đại hội nhận học bổng 1,5 triệu đồng/em.

Tổng chi chi phí trao tặng là 50 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Quang, ngụ TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

Quang Son

* Chiều 26.8, Chi đoàn Đài Phát thanh–Truyền hình Tây Ninh bắt đầu nhận đỡ đầu cho một trường hợp có hoàn cảnh khó khăn làm “Em nuôi của Đoàn”.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200827/images/EM%20NHUNG.jpeg

Chi đoàn Đài Phát thanh–Truyền hình Tây Ninh nhận em Nhung làm “Em nuôi của Đoàn”.

Đó là em Nguyễn Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 10C, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh. Nhung là học sinh có học lực giỏi và cũng là một đoàn viên năng nổ trong các hoạt động, phong trào.

Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, cả ba và mẹ lại mắc bệnh mãn tính, nên hoàn cảnh của em Nhung lại càng khó khăn hơn.

Hiểu được hoàn cảnh của em Nhung, Chi đoàn Đài Phát thanh–Truyền hình Tây Ninh đã nhận em Nhung làm “Em nuôi của Đoàn”. Hàng tháng, đoàn viên trong Chi đoàn sẽ luân phiên đến thăm và trao tặng em Nhung một suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng, kéo dài ít nhất trong 12 tháng. Nguồn chi phí do đoàn viên trong Chi đoàn cùng đóng góp.

Trong tháng đầu tiên nhận đỡ đầu, Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh đã vận động mạnh thường quân trao tặng thêm cho em một suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng để em bước vào năm học mới.

Sơn Vương